- Trong chuyến thăm, trao quà cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 4 tỉnh miền núi phía Bắc, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận chia sẻ những chuyến đi xa, đến vùng khó khăn luôn để lại trong ông nhiều niềm vui, kỉ niệm khó quên cũng như có thông tin tốt để ngành chủ động đổi mới.

{keywords}

Ngày 10/2, tại Trường PTDTBT THCS Cổ Linh (huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn), Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận trao quà cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái và Điện Biên.

Nói chuyện với thầy trò nhà trường, Bộ trưởng lưu ý học sinh sau kỳ nghỉ Tết nhớ đi học trở lại đầy đủ.

Cũng trong ngày, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trao tặng tượng trưng 20 tấn gạo cho học sinh ở các vùng khó khăn các tỉnh Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái và Điện Biên, mỗi tỉnh 5 tấn.

{keywords}

Công đoàn ngành giáo dục, các nhà tài trợ và sự đóng góp của sở GD-ĐT Hà Nội cũng quyên góp, tặng quà Tết trị giá 300 triệu đồng cho các thầy cô giáo tỉnh Bắc Kạn.

Sau buổi lễ, Bộ trưởng dành thời gian lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thầy cô Trường PTDTBT THCS Cổ Linh.

{keywords}

Ông cho biết: “Khi mới bắt tay vào việc xây dựng những nhân tố mới cho công cuộc đổi mới, mấy năm trước đây lãnh đạo Bộ cũng đã từng e ngại khi triển khai ở giáo dục vùng đặc biệt khó khăn.

Tuy nhiên, qua mấy năm triển khai thì thực tế lại có diễn biến thuận lợi cho công cuộc đổi mới GD-ĐT các vùng miền khó khăn. Còn ở các thành phố lớn công việc triển khai lại có phần khó khăn hơn".

"Chính sách dành cho giáo viên, học sinh vùng khó về cơ bản đã giải quyết được. Tuy nhiên trong hoàn cảnh đất nước đang còn nhiều khó khăn, một số chế độ chính sách còn chưa giải quyết được. Khi có đủ điều kiện về nguồn lực chắc chắn sẽ ban hành thêm một số chính sách cho giáo viên vùng khó khăn, học sinh dân tộc" - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Văn Chung