“Cuộc di cư thường niên lớn nhất thế giới” bắt đầu vào tuần này khi hàng triệu người Trung Quốc đổ về quê đón Tết. Ước tính sẽ có khoảng 2,8 tỷ lượt lưu thông trên khắp cả nước trong dịp lễ lớn này.

{keywords}

Trong khi tại các nhà ga tàu hỏa, bến xe buýt, máy bay chật cứng người và hành lý thì một ông bố cẩn thận đã phải dùng tới biện pháp cực đoan để đảm bảo sẽ không bị lạc mất con gái: anh đã còng tay cô bé vào tay mình.

Người đàn ông này tên Wang và cảnh bố và con gái còng tay vào nhau được nhiều người nhìn thấy ở Ga tàu hỏa phía Nam thành phố Bắc Kinh.

“Họ nói chuyện và cười đùa, vì thế tôi biết người đàn ông đó không phải là kẻ bắt cóc” – một hành khách chia sẻ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, bên cạnh là bức ảnh hai bố con.

{keywords}
Ông bố còng tay con gái vào tay mình vì sợ bị lạc mất con

Bức ảnh cho thấy cô bé 6 tuổi đang ngồi thượt trên ghế ở nhà ga, tay bị còng vào tay bố.

Mặc bộ quần áo Hello Kitty, cô bé còn đeo một chiếc đồng hồ GPS có khả năng theo dõi chuyển động của mình và một sợi dây chuyền có tên cô bé cùng với số điện thoại của bố được viết trên đó.

“Thật là lạ” – một người dùng Weibo viết. “Nhưng tôi đã rất xúc động khi nghe ông bố nói rằng ‘Chỉ có cách còng tay con bé lại, tôi mới yên tâm’”.

Được biết, ông bố chọn cách này vì con gái anh bị chứng nhược thị (mắt kém) và cô bé có thể bị lạc hoặc bắt cóc rất dễ dàng.

Kỳ nghỉ Tết của người Trung Quốc bắt đầu vào ngày 16/3 dương lịch. Ước tính sẽ có hơn 10 triệu hành khách lưu thông ở 2 sân bay của Thượng Hải trong dịp này. Sân bay quốc tế Bắc Kinh cũng đón tiếp số lượng hành khách tương tự. Khoảng 5,5 triệu hành khách sẽ sử dụng đường sắt Tây Bắc Kinh.

Chính vì thế, cộng đồng mạng cho rằng việc ông bố chọn cách còng tay con gái là quyết định đúng đắn. “Một ông bố có trách nhiệm” – một thành viên nhận xét.

  • Nguyễn Thảo (Theo Telegraph)