Một cậu bé 9 tuổi ở Texas (Mỹ) mê ảo thuật và bộ phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” vừa bị nhà trường đình chỉ vì dọa bạn cùng lớp rằng “sẽ làm cậu biến mất”.

{keywords}

Aiden và em gái mới sinh

Anh Jason Steward – bố của cậu bé Aiden cho biết anh đã nhận được cuộc gọi từ Trường Tiểu học Kermit nói rằng con trai anh bị đình chỉ với lý do: Cậu đã nói với bạn học là sẽ làm cậu ấy biến mất bằng cách thực hiện một trò ảo thuật từ bộ phim “Chúa tể những chiếc nhẫn”. Hành động này được nhà trường cho là đe dọa sự an toàn của học sinh khác.

“Thật không thể tin được” – anh Jason phản đối. Anh cũng cho biết gia đình vừa xem bộ phim “Người Hobbit: Đại chiến 5 cánh quân” cách đó vài ngày. Chính vì thế, Aiden đã bắt chước. “Bọn trẻ vẫn thường bắt chước những bộ phim. Ngày nhỏ khi xem “Siêu nhân”, tôi cũng từng ra ngoài và thử bay” – ông bố này chia sẻ.

Aiden thì kể rằng cậu đã đặt một chiếc nhẫn lên đầu cậu bạn và thử làm cho bạn biến mất.

“Tôi đảm bảo rằng con trai mình thiếu những sức mạnh ma thuật cần thiết để đe dọa sự tồn tại của bạn mình. Còn nếu có thì tôi chắc thằng bé sẽ đưa bạn quay lại ngay” – anh Jason viết trong email gửi cho nhà trường sau đó.

Được biết, Aiden mới chuyển tới trường Kermit được 6 tháng nhưng đã 3 lần bị đình chỉ học. Một lần có liên quan tới một bạn cùng lớp da đen. Một lần nữa là do Aiden đã mang cuốn sách dạng như bách khoa toàn thư tới trường.

“Đó là cuốn sách yêu thích của thằng bé. Ở lớp, bọn trẻ đang tìm hiểu về Hệ Mặt Trời nên thằng bé đã mang sách tới trường với hi vọng sẽ gây ấn tượng với giáo viên” – anh Steward nói.

Thế nhưng, giáo viên lại cho rằng phần kiến thức nói về thời kỳ mang thai của phụ nữ trong cuốn sách này là không thích hợp.

Hiện tại, Hiệu trưởng Trường Kermit và người đứng đầu cơ quan phụ trách khu vực trường học này không phản hồi lại yêu cầu phỏng vấn của phóng viên.

  • Nguyễn Thảo (NY Daily News)