- Với 300 điểm giành được, Huỳnh Anh Nhật Trường (học sinh Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) đã xuất sắc lần đầu tiên mang cầu truyền hình trực tiếp trận thi Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 15.

Trận thi quý 2, năm thứ 15 Đường lên đỉnh Olympia vừa diễn ra chiều 1/2 trên VTV3 có sự góp mặt của bốn học sinh Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Ninh Thuận); Huỳnh Anh Nhật Trường, Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (Bình Thuận); Nguyễn Quang Anh, Trường THPT chuyên quốc học (Thừa Thiên- Huế); Võ Tấn Phát, Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ).

{keywords}

Huỳnh Anh Nhật Trường lần đầu tiên mang cầu truyền hình trực tiếp Đường lên đỉnh Olympia về Bình Thuận. (Ảnh: VTV)

Trong phần thi khởi động, Hồng Chiến vẫn rất xuất sắc với số điểm 90 mà mình giành được. Nhật Trường qua 11 câu trả lời đúng được 5 câu.  Quang Anh một chàng trai khá kiệm lời với phong cách bình tĩnh, tự tin đã giành được 60 điểm qua toàn bộ 12 câu hỏi của phần thi.

Chưa giành Vòng nguyệt quế nào vì liên tiếp về Nhì cuộc thi tuần và thi tháng nhưng Võ Tấn Phát chia sẻ mình không lo lắng, áp lực khi bước vào phần thi đầu tiên. Chàng trai đến từ Cần Thơ giành được 40 điểm.

Ở phần thi thứ hai là Vượt chướng ngại vật, ở câu hỏi thứ 2 Nhật Trường đã bấm chuông trả lời đáp án “Đại Việt sử ký” và giành được 60 điểm, tạm thời vượt lên dẫn đầu đoàn leo núi với 120 điểm. Hồng Chiến theo sau với 100 điểm. Tấn Phát và Quang Anh lần lượt có 40 điểm, 70 điểm.

Tiến tới phần thi thứ ba: Tăng tốc, Nhật Trường bứt tốc với 200 điểm giành được, Hồng Chiến giành được 130 điểm, với câu trả lời “bừa” ở câu hỏi cuối Tấn Phát đã có 110 điểm, Quang Anh có 70 điểm.

Ở phần thi quyết định, Hồng Chiến chọn gói câu hỏi 60 điểm và giành được 190 điểm.

Nhật Trường chọn gói câu hỏi 40 điểm, trả lời đúng tất cả các câu hỏi với một ngôi sao hi vọng ở câu hỏi 10 điểm và giành 250 điểm.

Tiếp tục xuất sắc trả lời đúng khá nhiều câu hỏi từ gói câu hỏi của các bạn học sinh còn lại, Nhật Trường đã về Nhất cuộc thi quý II Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15 với 300 điểm. Hồng Chiến giành 175 điểm, hai người về tiếp theo lần lượt là Tấn Phát và Quang Anh.

Đăng Duy