Chỉ trong vài ngày, một đoạn phim khiêu dâm tự quay dài 17 phút mà cảnh sát khẳng định là được quay tại thư viện Trường ĐH Oregon State đã gần chạm mốc 300.000 lượt xem.

Ngay sau đó, cảnh sát đã bắt giữ Kendra Sunderland, 19 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH Oregon State với tội danh có hành vi không đứng đắn nơi công cộng. Theo tờ báo KENZI, trường Oregon State cho biết rằng cô Sunderland đã không đăng kí bất kì môn học nào trong học kì này.

Mặc dù đoạn phim nhanh chóng được gỡ xuống, nhưng nó cũng đã trở thành cơn sốt trong cộng đồng mạng và là tâm điểm bàn tán của rất nhiều sinh viên trong trường.

Đoạn phim này được chia sẻ lan tràn trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, thậm chí cả các phần mềm ứng dụng trên điện thoại. Nó cũng nhận được rất nhiều phản ứng tiêu cực từ phía sinh viên.

Trang KENZI cũng dẫn lời Clifford Harris, sinh viên trường Oregon State rằng: "Đoạn phim này đã gây sốc trong trường. mội người đều bàn tán về nó. Tuy nhiên, tôi chẳng cho rằng đây là một việc hay ho gì.’’

Một sinh viên khác phát biểu rằng: "Bạn tôi đã gửi cho tôi một tin nhắn về đoạn phim đó. Ban đầu tôi chỉ nghĩ đó là một trò đùa, nhưng thật bất ngờ, đó là sự thật. Sau khi tôi nhận ra điều này, tôi thực sự cảm thấy sốc. Đấy chỉ nên là hành vi người ta chỉ có thể làm ở nơi riêng tư chứ không phải nơi công cộng.’’

Trong khi đó, một số sinh viên lại thắc mắc về vấn đề an ninh ở thư viện. Tại sao Sunderland có thể quay một đoạn phim dài gần 30 phút trong một thư viện đông đúc mà không bị phát hiện.

Trả lời câu hỏi này, người phát ngôn của trường đại học bang Oregon, Steven Clark cho biết trong thư viện có người giám sát, nhưng là họ không thể quản lí từng góc nhỏ thư viện cùng một thời điểm bởi vì thư viện có đến 6 tầng và ước tính mỗi tuần có tới 30.000 người ra vào.

Tuy nhiên, Clark cũng khẳng định rằng an toàn là việc ưu tiên hàng đầu của nhà trường. Ông nói: “Nhà trường sẽ không chấp nhận hành vi này. Chúng tôi luôn muôn học sinh của mình cảm thấy an toàn.’’

Ông cũng khuyến khích sinh viên gọi vào số điện thoại đường dây nóng của trường hay 911 trong trường hợp có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Vân Hoàng (Theo KENZI)