- Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) và Hội đồng Anh hôm nay (28/1) đã ký biên bản ghi nhớ về về xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng tại một số trường cao đẳng nghề được đầu tư thành trường chất lượng cao tại Việt Nam.

Hoạt động chính được cam kết trong khuôn khổ bản ghi nhớ là hợp tác giữa các trường của Anh và Việt Nam, trong đó, nội dung chính là xây dựng hệ thống khung và công cụ đảm bảo chất lượng tại trường phù hợp với Việt Nam trên cơ sở tham khảo mô hình và kinh nghiệm của Vương quốc Anh.

  {keywords}

Lễ ký được thực hiện với sự chứng kiến của Thứ trưởng thường trực Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thanh Hòa và Huân tước David Puttnam, đặc phái viên thương mại của Vương quốc Anh tại khu vực Đông Dương

Mô hình hệ thống khung về đảm bảo chất lượng được xây dựng và phát triển trên cơ sở tham khảo các mô hình đảm bảo chất lượng của các trường đào tạo nghề của Vương quốc Anh sẽ được thí điểm tại chín trường cao đẳng nghề Việt Nam tham gia dự án.

Sau thời gian triển khai thí điểm, công tác đánh giá hiệu quả của mô hình sẽ được Tổng cục Dạy nghề (Cục Kiểm định chất lượng dạy nghề) phối hợp với các trường của Vương quốc Anh thực hiện.

Kết quả đánh giá sẽ được sử dụng để tiếp tục hoàn thiện bộ khung các nguyên tắc, công cụ và quy trình về đảm bảo chất lượng, đồng thời phổ biến và nhân rộng mô hình.

Song song với hoạt động này là hoạt động nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ của trường về quản lý và thực hiện công tác đảm bảo chất lượng dạy nghề.

Các hoạt động này diễn ra từ tháng 3/2015 đến tháng 4/2016.

Danh sách chín trường tham gia bao gồm CĐ Nghề Công nghiệp Hà Nội, CĐ nghề Cơ điện Hà Nội, CĐ nghề Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, CĐ nghề Du lịch Huế, CĐ nghề Nha Trang, CĐ nghề thành phố Hồ Chí Minh, CĐ nghề Đà Lạt, CĐ nghề Kiên Giang, CĐ nghề Cần Thơ.

Song Nguyên