Những người qua lại Nhà ga Côn Minh mấy ngày qua không thể không chú ý tới một cô gái trẻ mặc váy cưới màu trắng đứng ngay trước cổng chính. Cô chưa có chồng nhưng sẵn sàng lấy người đàn ông nào có đủ tiền để cứu em trai mình.

{keywords}
Huang Xiju và em trai đứng trước nhà ga Côn Minh

Cô gái trẻ tên Huang Xiju này cần ít nhất 300.000 tệ (48.000 USD). Em trai cô mắc bệnh máu trắng. Gia đình không thể chi trả nổi các chi phí điều trị trước đó cũng như chi phí cấy ghép tủy sắp tới.

Cô gái 24 tuổi đã chọn cách đứng trước nhà ga, giải thích về hoàn cảnh của mình cho bất cứ ai muốn nghe. Cô cũng cầm một tấm biển, trong đó viết:

Em trai tôi bị bệnh máu trắng. Cậu ấy cần hơn 300.000 tệ cho việc cấy ghép tủy. Với đợt điều trị sắp tới, cậu ấy hoàn toàn có thể khỏi bệnh. Do không đủ tiền nên tôi muốn kết hôn với bất cứ ai sẵn lòng chi trả viện phí cho em. Người đó có thể ngay lập tức đưa tôi lên tàu về nhà và hoàn thành thủ tục kết hôn.

Tấm biển còn viết rằng Huang là người gốc Qúy Châu, 24 tuổi, cao 1m50 và có một bằng đại học. Nếu cần hai chị em cô có thể tới Khoa Huyết học, Bệnh viện nhân dân Côn Minh để xác minh tình trạng bệnh tật.

{keywords}

{keywords}

Huang cho biết em trai đã chiến đấu với căn bệnh này trong 3 năm và không thể làm việc suốt thời gian đó. Mẹ họ cũng vừa qua đời cuối năm nay, khiến Huang và em trai không có nhiều sự lựa chọn.

{keywords}

{keywords}
Trong căn phòng chưa đầy 5m2, cậu em trai đang giúp chị mặc chiếc váy cưới

Được biết, phương pháp cấy ghép tủy rất khó thành công ở nhiều quốc gia. Ước tính khoảng 70% người có nhu cầu không có thành viên nào trong gia đình có tủy phù hợp và họ phải tìm đến ngân hàng hiến tặng. Ở Trung Quốc, Chương trình hiến tặng tủy có tới 1,83 triệu người hiến nhưng tính tới năm 2012 mới có 3.228 ca được cấy ghép.

  • Nguyễn Thảo (Theo Chinasmack)