Với 10 triệu USD ở giai đoạn 1 Quỹ học bổng “Phát triển năng lực cán bộ quản lý doanh nghiệp Việt Nam” sẽ tạo cơ hội vàng cho nhân tài Việt trở thành 1 trong 50 Giám đốc điều hành (GM) của chuỗi khách sạn và resort 5 sao.

Quỹ học bổng “Phát triển năng lực cán bộ quản lý doanh nghiệp Việt Nam” vừa được Tập đoàn Vingroup giới thiệu tại Hội thảo Chiến lược Phát triển nhân tài Việt trong lĩnh vực khách sạn tổ chức diễn ra ngày 25/1/2015 tại Vinpearl Nha Trang. Dự án đào tạo 1 trong 50 GM người Việt cho chuỗi khách sạn và resort 5 sao cũng là dự án đầu tiên nằm trong khuôn khổ Quỹ.

Theo đó, chương trình đào tạo được triển khai từ 12 - 16 tháng, dành cho các ứng viên tiềm năng người Việt, tuổi từ 25 - 35, có năng lực, đam mê và khát vọng phát triển sự nghiệp trong ngành quản lý khách sạn.

{keywords}

Ứng viên được tuyển sẽ được đào tạo chuyên ngành bởi các tổ chức đào tạo uy tín hàng đầu thế giới như Viện đào tạo Khách sạn và Lưu trú Mỹ AHLEI (American Hotel & Lodging Educational Institute), cùng các doanh nghiệp uy tín như Tổ hợp Khách sạn và Resort cao cấp Vinpearl và Công ty Cổ phần Elite Hospitality Group.

Trong chương trình này, học viên được đào tạo tập trung vào các kiến thức chuyên ngành và được cập nhất những phương thức điều hành hiệu quả nhất trên thị trường quốc tế. Ứng viên đồng thời được thực tập các vai trò trọng yếu trong mạng lưới khách sạn và resort 5 sao.

Trong bối cảnh hầu hết các vị trí GM khách sạn đều do người nước ngoài đảm nhiệm do nhân lực quản lý Việt Nam chưa đáp ứng được các yêu cầu đặc thù khắt khe, chương trình được xem là cơ hội vàng cho những người Việt trẻ dám nghĩ, dám làm và có khát khao khẳng định mình và trở thành người đi đầu trong mọi lĩnh vực.

Khi nhân sự cao cấp trong ngành dịch vụ tại Việt Nam không đáp ứng đủ nhu cầu thực tế và trực tiếp ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt, Vingroup được xem là doanh nghiệp tiên phong trong công cuộc kiện toàn hóa đội ngũ nội bộ, góp phần xây dựng nền tảng nhân lực quản lý cao cấp cho sự phát triển kinh tế đất nước.

Ông Bùi Xuân Lương - Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Khánh Hòa) nhấn mạnh ngành du lịch Việt Nam nói chung, Khánh Hòa nói riêng đang rất thiếu nhân lực cấp cao đảm nhận các vị trí quản lý và Tập đoàn Vingroup đã mang đến lời giải tuyệt vời cho bài toán này.

Cũng tại hội thảo, ông Đặng Thanh Thủy - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinpearl cho biết việc mở lớp đào tạo nhân tài Việt trong lĩnh vực khách sạn chính là nhằm nâng cao vị thế của người Việt trong ngành du lịch - dịch vụ.

Trong giai đoạn 1 Tập đoàn Vingroup sẽ tiếp tục dự án phát triển năng lực cho 50 GM và quản lý cao cấp cho các Trung tâm thương mại tại Việt Nam. Ngoài môi trường đào tạo thực học, thực làm và có tiêu chuẩn chuyên môn quốc tế, Vingroup còn dành các suất học bổng có giá trị từ 50% - 100% tổng học phí cho các ứng viên đạt yêu cầu và trả lương phù hợp cho các học viên trong thời gian thực tập.

Hội thảo Chiến lược Phát triển nhân tài Việt trong lĩnh vực khách sạn được tổ chức bởi Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Tập đoàn Vingroup và Elite Hospitality Group, đã thu hút gần 100 đại biểu là lãnh đạo ngành du lịch, các doanh nhân, người làm công tác quản lý trong các cơ sở du lịch của Khánh Hòa.

Hội thảo sẽ còn diễn ra tại Hà Nội vào ngày 31/1/2015 tại Trung tâm ẩm thực, hội nghị và giải trí Almaz, khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội) và tại TP.HCM vào ngày 1/2/2015.

Minh Tuấn