Hàng vạn trẻ em và phụ huynh TP.HCM sẽ được khám phá thế giới ‘sách trong sách’ với hàng trăm ngàn cuốn sách quý trưng bày trong những Moduls Book - được thiết kế như những khối sách khổng lồ.

Thế giới sách độc đáo này nằm trong khuôn khổ “Ngày hội 40 năm GD&ĐT TP.HCM phát triển” do Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp với Công ty CP Văn hóa Ngôi Nhà Xanh tổ chức.

{keywords}

Thiết kế modul Books như những cuốn sách khổng lồ - Ảnh BTC cung cấp

Không gian sách (Modul Books) dành cho các em nhỏ quy tụ các nhà xuất bản, các đơn vị phát hành sách trong cả nước tham gia trưng bày, giới thiệu. Modul Books sẽ được thiết kế như những khối sách khổng lồ (kích thước 20 x 20 x 20m) với nội thất bên trong ngập tràn không gian của sách. Những bước tường sách độc đáo chứa hàng nghìn đầu sách, những khu đọc sách thú vị để các em nhỏ và phụ huynh say sưa khám phá, thả hồn đi lạc vào thế giới của từng trang sách.

{keywords}

Thiết kế bên trong thế giới sách độc đáo dành cho các em nhỏ và phụ huynh -Ảnh BTC cung cấp

Các đầu sách trưng bày là những tác phẩm sách giáo khoa, tham khảo, truyện, kỹ năng, lịch sử, khoa học… dành cho nhiều lứa tuổi học trò. Sẽ có rất nhiều những tác phẩm nổi tiếng từng ghi dấu trong tuổi thơ của bao thế hệ như: “Kính vạn hoa” hay “Cho tôi một vé đi tuổi thơ” của Nguyễn Nhật Ánh, “Dế Mèn phiêu lưu ký” của Tô Hoài, “Cái Tết của mèo con” của Nguyễn Đình Thi…

{keywords}

Thiết kế bên trong thế giới sách độc đáo dành cho các em nhỏ và phụ huynh -Ảnh BTC cung cấp

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, trẻ em được tiếp xúc với rất nhiều các sản phẩm văn hóa hiện đại trên internet, mạng xã hội, game online, ca nhạc, phim ảnh thông  qua sự phát triển bùng nổ của tivi, máy tính, điện thoại di động… Những sản phẩm đó thâm nhập sâu sắc vào suy nghĩ của các em nhỏ và làm cho văn hóa đọc trong các em ngày càng bị mai một khiến nhiều em nhỏ ngày nay không thích đọc sách.

{keywords}

Thiết kế bên trong thế giới sách độc đáo dành cho các em nhỏ và phụ huynh - Ảnh BTC cung cấp

Chính vì vậy, ngoài việc trưng bày nhiều đầu sách, không gian sách trong Ngày hội “40 năm GD&ĐT TP.HCM phát triển” sẽ bố trí những khu đọc sách độc đáo và đặc sắc với những chương trình giao lưu cùng các tác giả nổi tiếng đang được trẻ em yêu thích hiện nay về những tác phẩm nổi tiếng và tình yêu với văn hóa đọc. Cùng với đó là sự có mặt của các chương trình chuyên gia hướng dẫn đọc sách nhanh và hiệu quả cho trẻ em, giúp phụ huynh cách lựa chọn sách phù hợp cho con em mình…

Tại ngày hội còn có nhiều các hoạt động vui chơi và trải nghiệm dành cho các bạn nhỏ như thế giới thần tiên Disneyland, khu trò chơi dân gian, trưng bày rô-bốt khổng lồ, trưng bày các sản phẩm công nghệ học đường, trình diễn văn nghệ với nhiều ca sĩ nổi tiếng và hơn 500 gian hàng của các trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM… Dự kiến, ngày hội sẽ thu hút 120.000 lượt khách tham gia.

{keywords}

Phối cảnh tổng thể không gian Ngày hội “40 năm Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phát triển” - Ảnh BTC cung cấp

Ngày hội này là hoạt động kỷ niệm 40 năm của ngành GD&ĐT Thành phố. Vì vậy, sẽ có rất nhiều các hoạt động nhằm kỷ niệm sự kiện trọng đại này như triển lãm thành tựu ngành giáo dục Thành phố 40 năm qua, hội ngộ các thầy - trò qua các thời kỳ, tuyên dương các cá nhân điển hình tiên tiến, các cá nhân chung tay đóng góp cho ngành giáo dục Thành phố… Đặc biệt, chương trình kỷ niệm 40 năm GD&ĐT TP.HCM dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7 vào lúc 20h30 ngày 21/3/2015.

“Ngày hội 40 năm GD&ĐTTP.HCM phát triển” là hoạt động lớn nhằm kỷ niệm 40 năm ngành Giáo dục Thành phố đổi mới, hội nhập và phát triển (1975 - 2015).

Ngày mở cửa tự do tham quan tại Hội trường Thống Nhất từ 8h-21h các ngày 20-23/3/2015.

Thông tin chi tiết và mọi hoạt động và hình ảnh của ngày hội được cập nhật trên website www.ngayhoigiaoduc.edu.vn

Tấn Tài