Đây là một trong những nội dung tại hội thảo “Thực trạng và chiến lược phát triển nguồn nhân lực dinh dưỡng tại Việt Nam” được tổ chức ngày 15/01/2015 tại trường Đại học Y Hà Nội.

Tham dự hội thảo có gần 200 cán bộ, chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng từ Việt Nam và Nhật Bản cùng gần 80 sinh viên của 2 khóa đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng được triển khai tại Đại học Y Hà Nội từ năm 2013 đến nay.

{keywords}

Các đại biểu tham gia hội thảo Hiện trạng và chiến lược phát triển nguồn nhân lực dinh dưỡng

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án dài hạn về phát triển hệ thống dinh dưỡng tại Việt Nam, Viện Dinh dưỡng, Tập đoàn Ajinomoto và Đại học Y Hà Nội là những đơn vị chính phối hợp thực hiện. Bên cạnh đó, dự án cũng nhận được sự quan tâm và hỗ trợ tích cực từ phía các bộ, ngành liên quan tại Việt Nam và các cơ quan, tổ chức Nhật Bản như JICA (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản), Hội Dinh dưỡng Nhật Bản và nhiều trường đại học hàng đầu của đất nước hoa anh đào.

PGS.TS Lê Danh Tuyên - Viện trưởng Viện Dinh dưỡng nhìn nhận việc xây dựng nguồn nhân lực dinh dưỡng là một trong những mục tiêu quan trọng của Chiến lược Quốc gia về Dinh dưỡng giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Ông khẳng định trong trong thời gian tới, Viện Dinh dưỡng sẽ tiếp tục phối hợp với Đại học Y Hà Nội, Tập đoàn Ajinomoto và các cơ quan liên quan để phát triển các nội dung đào tạo và các chính sách nhằm từng bước xây dựng nền móng vững chắc cho cả hệ thống dinh dưỡng Việt Nam.

{keywords}

Ông Hiroharu Motohashi - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho các em sinh viên có điểm đầu vào cao nhất ngành cử nhân dinh dưỡng khóa II (Tuyển sinh 2014)

Được biết từ năm 2011, Tập đoàn Ajinomoto nói chung và Công ty Ajinomoto Việt Nam nói riêng với những thế mạnh trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, đã phối hợp cùng Viện Dinh dưỡng và Đại học Y Hà Nội xây dựng ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng như là một trong những hoạt động tạo lập giá trị chung nổi bật của Tập đoàn Ajinomoto. Qua đó, Ajinomoto mong muốn có thể cùng phát triển bền vững với con người và xã hội Việt Nam trong hiện tại cũng như tương lai. Chương trình đào tạo không ngừng được phát triển với các hoạt động như xây dựng giáo trình, đào tạo giảng viên, trao học bổng Ajinomoto và tổ chức tham quan học tập tại Nhật Bản cho sinh viên xuất sắc.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động khác cũng được xúc tiến tích cực để sớm được đưa vào triển khai áp dụng trong tương lai gần như xây dựng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng hay mở rộng ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng ra các trường đại học y lớn trên toàn quốc…Với nền tảng này, hy vọng trong tương lai không xa người dân Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ những chính sách dinh dưỡng mang tính bền vững và dài hơi này.

Dương Minh