- Nguyễn Quốc Khang (SN 2001) đến từ TP.HCM vừa xuất sắc trở thành quán quân cuộc thi Chinh phục mùa thứ 2 với giải thưởng 1 suất học bổng trại hè tại Cambridge và Paris trị giá 300 triệu.

Tối 14/1, trải qua 24 cuộc thi tuần cùng 240 bạn nhỏ  trên khắp cả nước, Chinh Phục – Vietnam’s Brainiest Kid chính thức bước vào chặng cuối cùng của hành trình tìm kiếm Quán quân Mùa giải thứ hai, lứa tuổi 11 – 12 với cuộc thi chung kết.

{keywords}

Quốc Khang vô địch Chinh phục. (Ảnh: VTV).

Vượt qua vòng 1 và vòng 2, ba bạn học sinh có điểm số cao nhất lần lượt là Thùy Dương (13 điểm), Quốc Khang (9 điểm) và Trọng Nhân (7 điểm) bước vào vòng 3 quyết định ai là người chiến thắng cuối cùng.

Luật chơi ở vòng cuối khá khắc nghiệt, thí sinh nghe câu hỏi và bấm chuông sẽ được trả lời trước và duy nhất. Thí sinh trả lời sai sẽ bị dừng ở lượt câu hỏi tiếp theo.

Gói câu hỏi liên tục được đưa ra, thí sinh nào trả lời đúng 6 câu hỏi sẽ là người chiến thắng.

Bước vào vòng 3, Quốc Khang chia sẻ: “Không hiểu sao lúc này em thấy tự tin hơn hai vòng thi trước”.

Liên tục là người dẫn đầu vòng 3 nhưng đối thủ Thùy Dương cũng đeo bám khá sát Quốc Khang với chênh lệch điểm số chỉ là 1 câu hỏi đúng.

Nhưng cuối cùng đến câu hỏi số 21 với đáp án là số Pi (kí hiệu: ), Quốc Khang đã chính thức cán mốc 6 câu trả lời đúng. Thùy Dương và Trọng Nhân lần lượt là Á quân 1 (với 4 điểm), Á quân 2 (với 1 điểm).

Quán quân thích ăn phở bò, trở thành nhà khoa học

Quán quân Chinh phục mùa thứ 2, lứa tuổi 11-12, Nguyễn Quốc Khang tự nhận mình là học sinh nói nhiều, hòa đồng và thích hài hước. Sở thích hàng ngày của cậu học trò là nghe nhạc, xem phim khoa học và ăn phở bò.

{keywords}
QuốcKhang ngoài đời là cậu bé hay cười, dễ gần, ham đọc sách. (Ảnh: BTC)

Trên lớp, Quốc Khang yêu thích môn hóa học và vật lý. Ước mơ trong tương lai của em là trở thành một nhà vật lý hoặc nhà hóa học.

  • Đăng Duy