Để giành được một chỗ ngồi trong thư viện vào mùa ôn thi cuối kỳ, rất nhiều sinh viên Trung Quốc sẵn sàng đứng xếp hàng hàng giờ đồng hồ từ tờ mờ sáng trong cái lạnh rét buốt.

Cảnh tượng được chụp trước cửa thư viện nhiều trường đại học cho thấy những hàng người dài tới cả trăm mét. Nhiều sinh viên phải dậy từ rất sớm, đứng xếp hàng trước giờ mở cửa với hi vọng có một chỗ ngồi ấm áp trong thư viện.

Được biết đây là hình ảnh quen thuộc mỗi khi mùa thi tới. Ký túc xá trong các trường đại học, cao đẳng Trung Quốc thường không có điều hòa nhiệt độ hoặc có nhưng để tiết kiệm chi phí, sinh viên thường tới thư viện để học bài - nơi có điều hòa hoặc lò sưởi.

{keywords}

Bức ảnh này được chụp vào khoảng 7 giờ 40 phút sáng khi đám đông sinh viên đã xếp thành một hàng dài bên ngoài thư viện ĐH Tài chính và Kinh doanh Nam Kinh (Giang Tô, Trung Quốc).

{keywords}

Nhiệt độ ngoài trời ở Nam Kinh lúc này là -2 độ C, cỏ và lá cây xung quanh thư viện vẫn còn đang được bao phủ bởi sương sớm.

{keywords}

Khi kỳ thi đến gần, nhiều sinh viên chọn cách học bài hiệu quả nhất là ngồi trong những thư viện ấm áp. Để đáp ứng nhu cầu của sinh viên, trường này đã mở thêm giờ hoạt động của thư viện.

{keywords}

{keywords}
Nhiều sinh viên tranh thủ ôn bài trong lúc đợi

  • Nguyễn Thảo (Theo ECNS)