- Bộ GD-ĐT không cử đội bóng đá Trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM tham dự Đại hội Thể thao sinh viên Đông Nam Á.

Ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh, sinh viên  xác nhận với báo chí như vậy.

Trước đó,  Bộ GD-ĐT đã giao cho Vụ Công tác Học sinh, sinh viên và Hội thể thao Đại học và chuyên nghiệp VN tham mưu về việc  thành lập đoàn thể thao sinh viên VN đi dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 17 (diễn ra vào tháng 12 tới).

{keywords}

10 cầu thủ U19 của đội bóng Hoàng Anh Gia Lai được đặc cách theo học tại Trường ĐH Thể dục Thể thao TP.HCM. (Ảnh: Zing)



Thực hiện chủ trương xã hội hóa, Hội thể thao Đại học và chuyên nghiệp VN đã gửi công văn thông báo tới các trường có khả năng thành lập đội bóng đá nam và có kinh phí đi tham dự, đề xuất với Hội và Bộ. 

Trường Đại học Sư phạm TDTT TP. HCM sau đó đã gửi công văn đề nghị để Trường thành lập đội bóng tham dự đại hội. Nòng cốt đội bóng là các cầu thủ U19 VN đến từ Học viện bóng đá HAGL JMG và đội trẻ HAGL đang là sinh viên theo học hệ chính quy tại trường.

Ông Ngũ Duy Anh cho biết đề nghị này của Trường Đại học Sư phạm TDTT TP. HCM  chưa được vụ Công tác Học sinh, sinh viên trình lên lãnh đạo Bộ.

Mặc dù  việc tham dự của các sinh viên nhà trường là đúng điều lệ Đại hội thể thao sinh viên ĐNA, nhưng  qua tham khảo ý kiến của một số nhà chuyên môn và lắng nghe ý kiến dư luận, Vụ Công tác Học sinh, sinh viên đã quyết định không trình lãnh đạo Bộ cử đội bóng đá Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM tham dự Đại hội. 

  • Hạ Anh