Một cô bé 7 tuổi đang ‘gây sốt’ cộng đồng mạng Trung Quốc vì đã viết trong nhật ký của mình rằng “Chủ tịch Tập Cận Bình quá nhút nhát.”

Theo CCTVNews - trang báo điện tử của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin, cô bé “dũng cảm” này có tên là Zou Ruining, 7 tuổi đến từ thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Đoạn nhật ký được viết sau chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình tại cộng đồng Junmen của thành phố và cô bé là một trong những học sinh được trò chuyện với ông Tập Cận Bình.

{keywords}

Chân dung cô bé Zhou Ruining "chê" Chủ tịch Tập Cận Bình nhút nhát.

Sau khi người cha của Zou Ruining đăng tải trang nhật ký với những lời miêu tả Chủ tịch Tập Cận Bình hết sức ngây thơ và dễ thương của cô bé lên mạng, đoạn nhật ký ngay lập tức thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Khi một phóng viên của trang Nhaidu.com hỏi cô bé: “Tại sao cháu lại nghĩ Chủ tịch là người nhút nhát?” thì cô bé Zou đã thì thầm với phóng viên “Ông ấy nhút nhát lắm vì vừa gặp chúng cháu vài phút thì ông ấy đã đi rồi.”

Zou Ruining còn chia sẻ vào lúc Chủ tịch Tập Cận Bình tới thăm thì cô bé đang chơi trò nặn đất. Cô và các bạn nhỏ khác đã rất vui khi nhìn thấy Chủ tịch Tập Cận Bình và đã đồng thanh hét to “Ông Tập!”, “Ông Tập!”.

{keywords}

Đoạn nhật ký của cô bé được người cha đưa lên mạng khiến nhiều người tỏ ra rất thích thú.

“Cháu đã định nói với ông ấy rằng “Ông Tập ơi, ông đã làm việc rất chăm chỉ” – Cô bé nói với phóng viên. Nhưng cô bé đã không kịp chuyển tới ông Tập Cận Bình thông điệp “quan trọng” đó vì thời gian làm việc của ông qúa gấp.

Sau khi về nhà, cô bé đã ghi lại những cảm nhận của mình trong cuốn nhật ký - “cháu muốn ghi lại những kỷ niệm thế này vì nếu không khi lớn lên cháu sẽ quên mất.” – cô bé Zou Ruining nói.

Thu Phương (Theo CCTVNews.cn)