Tự xưng là phóng viên của một tờ báo giáo dục, Hoàng Văn Hòa đã tới trường THPT Hàm Nghi (Hương Khê, Hà Tĩnh) "gạ" viết bài tuyên truyền nhân ngày 20/11 với số tiền lên tới 16 triệu đồng.

Sáng 5/11, ông Phan Thanh Duyên, Trưởng Công an xã Phúc Đồng (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với công an huyện Hương Khê lập biên bản, xử phạt Hoàng Văn Hòa (trú ở phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) 2 triệu đồng vì hành vi giả danh phóng viên nhằm chiếm đoạt tiền.

{keywords}
"Phóng viên" Hoàng Văn Hòa tại trụ sở UBND xã Phúc Đồng

Sự việc xảy ra tại trường THPT Hàm Nghi (xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh).

Thầy Đoàn Minh Điền, hiệu trưởng Trường THPT Hàm Nghi cho hay, cách đó khoảng 1 tháng, có 1 đối tượng tự xưng là người của tòa soạn báo Giáo dục và Thời đại (cơ quan chủ quản: Bộ GD-ĐT) ở Hà Nội liên tục gọi điện thoại yêu cầu nhà trường "giúp đỡ" để ký hợp đồng tuyên truyền nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 với số tiền 16 triệu đồng.

Sau khi tìm hiểu, nhà trường nghi ngờ đây là đối tượng giả mạo nhưng vẫn thỏa thuận với "phóng viên" là sẽ ký nhưng với điều kiện làm việc trực tiếp.

Tới ngày 3/11, Hoàng Văn Hòa đã lên gặp ban giám hiệu TrườngTHPT Hàm Nghi. Tuy nhiên, khi được đề nghị xem giấy giới thiệu cùng một số giấy tờ liên quan thì Hòa không xuất trình được nên nhà trường đã trình báo cơ quan chức năng.

Sau đó, công an xã đã mời Hòa sang trụ sở UBND xã Phúc Đồng để làm việc. Tại đây, Hòa khai nhận là mang hợp đồng của một Công ty quảng cáo ở Hà Nội đến nhà trường làm tuyên truyền để thu lợi riêng.

Hòa cũng thừa nhận, biểu giá đưa ra để ký với Trường THPT Hàm Nghi cao gấp 3 - 4 lần biểu giá của báo Giáo dục và Thời đại niêm yết để ăn chênh lệch.

"Hành vi lừa đảo của Hòa chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng (chưa nhận tiền) nên công an chỉ lập biên bản và xử phạt 2 triệu đồng" - ông Duyên cho biết.

Văn Đức