Để có được tương lai và giấc mơ của cha mẹ, thì tương lai và giấc mơ của con phải được tiếp sức và nuôi dưỡng bằng nhiều thứ. Đặc biệt với những giấc mơ về học hành luôn là trăn trở và mong ước của không biết bao nhiêu phụ nữ Việt Nam.

"Một triệu đồng có thể là cả năm tiền sách vở, là mấy tháng tiền ở trọ thậm chí là những bữa cơm no để các cháu có sức để học, thật quý biết bao." Đó là chia sẻ của chị Phạm Thị Thanh Bình - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi Lễ ra mắt Chương trình “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước do Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty P&G Việt Nam tổ chức tại Hà Nội cuối tháng 10 vừa rồi.

{keywords}
Chị Phạm Thị Thanh Bình - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Yên Bái.

Theo đó, chương trình sẽ trao học bổng hỗ trợ giáo dục với tổng giá trị 1 tỷ đồng cho con em của những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thuộc 6 tỉnh nông thôn, miền núi, trung du phía Bắc: Yên Bái, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hòa Bình, Lào Cai và Quảng Ninh.

Sẽ còn hàng trăm phần học bổng hỗ trợ khác trị giá 1.000.000 đồng của Chương trình "Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước" được trao tặng cho con em những phụ nữ khó khăn thuộc 60 huyện của 6 tỉnh nằm trong chương trình. Những học bổng hỗ trợ giáo dục này không chỉ làm giảm gánh nặng nuôi con ăn học mà còn góp phần giúp họ vững tin vào cuộc sống, thêm hy vọng về tương lai. Được quan tâm, chia sẻ và đồng hành, họ sẽ có thêm động lực để tiến bước, cải thiện cuộc sống của bản thân và gia đình.

{keywords}
Họp báo ra mắt chương trình “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước”

Đồng hành từ năm 2006 trong các chương trình xã hội dành cho phụ nữ, Công ty P&G Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa vì sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ Việt Nam như: Quỹ “Cô Tấm ngày nay” (năm 2007), chương trình “Hỗ trợ phụ nữ Việt Nam cùng tiến bộ” (năm 2008), chương trình “Nghề nghiệp vững vàng - tương lai tươi sáng” (năm 2009)...

Tấn Tài