Khi được MC Tạ Bích Loan đề nghị chấm điểm các bài toán của học sinh, ông Phạm Ngọc Định (Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD-ĐT, đã từ chối.

Đây là một tình huống trong chương trình trò chuyện "Chuyện đương thời" của Đài Truyền hình Việt Nam, bàn về chủ đề "đổi mới đánh giá học sinh tiểu học" phát sóng tối 24/10.

Trong chương trình, có đoạn hai học sinh lớp 4 được giao làm bài toán, và 2 cô giáo sẽ chấm điểm theo kiểu mới (ghi lời nhận xét, chứ không ghi điểm số). Sau đó, MC Tạ Bích Loan đưa bài làm của học sinh cho ông Phạm Ngọc Định, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) - một trong những khách mời của chương trình - để ghi lời nhận xét của mình bằng bút màu xanh (các cô giáo đã chấm bằng bút đỏ). Ông Định từng là giáo viên dạy Toán.

MC Tạ Bích Loan cho biết, dự định là sẽ đưa lại các lời nhận xét đó để học sinh chọn xem thích "lời chấm điểm" nào hơn.

Tuy nhiên, ông Định đã không "ghi lời nhận xét" và giải thích ông sẽ "nhận xét bằng lời nói". Ông cho biết, theo hướng dẫn đánh giá học sinh tiểu học (Thông tư 30), giáo viên không chỉ nhận xét bằng cách viết vào vở học sinh, mà có thể thông qua lời nói trực tiếp.

Nguồn: VTV