- Vì trường có cơ sở vật chất thiếu thốn, diện tích eo hẹp, không khuôn viên, sân bãi…nhiều năm nay học sinh Trường Tiểu học Huỳnh Mẫn Đạt (Q.5, TP.HCM) phải làm lễ chào cờ trên sân thượng.

{keywords}

Tiền thân Trường Tiểu học Huỳnh Mẫn Đạt là hai khối nhà ghép lại được xây dựng trước năm 1975 và được sử dụng làm trường gần 30 năm nay. Ngôi trường dạng hình hộp chung cư, cao 6 tầng, màu xám, nằm mặt tiền đường Huỳnh Mẫn Đạt (Q.5).

{keywords} 

Hằng ngày để vào lớp học sinh phải leo cầu thang chật hẹp, tăm tối.

{keywords} 

Đứng từ trên lầu nhìn xuống hệ thống cầu thang được thiết kế theo hình xoắn ốc nằm ngay giữa khoảng không duy nhất của tòa nhà rối rắm, phức tạp.

{keywords} 

Để chuẩn bị cho lễ chào cờ, mỗi lớp được bố trí một khoảng ngồi chật hẹp. Nhiều em may mắn ngồi gần cửa sổ được tận hưởng ánh sáng bên ngoài chiếu vào, những em còn lại phải ngồi trong cảnh tù mù.

{keywords} 

Không có ánh sáng mặt trời, toàn bộ tòa nhà đều phải sử dụng điện 24/24.

{keywords} 

Trước giờ chào cờ, sân thượng – nơi diễn ra lễ chào cờ như kiễn vỡ tổ. Để ổn định trật tự các giáo viên chủ nhiệm phải hướng dẫn lớp mình xếp hàng, bố trí chỗ ngồi.

{keywords} 

Học sinh nào nào muốn di chuyển chỗ ngồi phải cầm ghế cao hơn đầu.

{keywords} 

Không có chỗ trống bố trí cho các giáo viên dự lễ, các giáo viên Trường Tiểu học Huỳnh Mẫn Đạt đứng chào cờ cùng học sinh.

{keywords} 

Ngồi tại chỗ cùng học sinh

{keywords} 

Cô Huỳnh Thị Bực, hiệu trưởng đứng trong lễ khai giảng. Cô Bực cho biết do sân thượng quá chật hẹp nên học sinh dự lễ chào cờ cũng hạn chế. Ngoài học sinh khối 4 và 5, các khối khác luân phiên nhau dự lễ chào cờ.

{keywords} 

11. Ngoài lễ chào cờ, tất cả các lễ khai giảng, tổng kết năm học, học thể dục diễn ra trên sân thượng chật hẹp này.

{keywords} 

{keywords} 

{keywords} 

{keywords} 

 {keywords}

Lê Huyền