Trường ĐH Cửu Long vừa đưa ra một danh mục “cấm” đối với cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường, trong đó có mặc quần jeans, áo thun và đi dép lê

Quy định về thực hiện văn hóa công sở và trang phục đối với cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên tại ĐH Cửu Long được Phó Hiệu trưởng Nguyễn Cao Đạt ký ngày 4/10.

Trong đó, các hành vi cấm gồm: Hút thuốc lá trong nhà trường; sử dụng đồ uống có cồn tại công sở (trừ trường hợp được sự đồng ý của lãnh đạo cơ quan vào các dịp liên hoan, lễ, tết, tiếp khách ngoại giao…).

{keywords} 

Quần jaen là trang phục ưa thích của nhiều sinh viên.

Quảng cáo thương mại; truy cập website nội dung không lành mạnh; thờ cúng trong phòng làm việc và hoạt động mê tín dị đoan tại đơn vị; tổ chức đun nấu, ăn uống, tiếp khách gây mất trật từ trong giờ làm việc ở công sở; mặc các trang phục hở hang, không lịch sử trong trường; mặc quần jeans, áp thun, mang dép lê.

Thứ 2, thứ 6 hàng tuần, trang phục dành cho nữ là áo dài truyền thống; nam là quần tây/quần kaki, áo sơ mi trắng sơ vin, đi giày hoặc dép có quai hậu.

Các ngày còn lại, sinh viên mặc trang phục tự chọn, lịch sự, trang nhã, đi giày hoặc dép có quai hậu, đảm bảo gọn gàng, kín đáo và không để lộ nội y gây phản cảm, mất mỹ quan. Nếu sử dụng áo thun phải có cổ, tay áo lịch sự.

Ngân Anh