Hai nữ sinh tiểu học Nhật Bản nhảy lầu tự sát ở thủ đô Tokyo hôm 7/9 đã gây chấn động dư luận đất nước mặt trời mọc.

Ngày 7/9 vừa qua, hai nữ sinh tiểu học 11 và 12 tuổi đã xếp giày cạnh nhau và nhảy lầu tự sát từ tầng 7 và tầng 8 của một tòa nhà chung cư tại khu dân cư Ota ở thủ đô Tokyo. Một nữ sinh tử vong tại chỗ và em còn lại cũng qua đời sau đó ít phút.

{keywords}

Khu chung cư nơi hai bé gái nhảy lầu tự sát

Vụ việc đã gây ra cú sốc lớn đối với toàn bộ người dân Nhật Bản. Nhiều người đặt ra câu hỏi: “Tại sao lũ trẻ hành động dại dột như vậy?”

Cảnh sát xác nhận hai bé gái đã để lại một thư tuyệt mệnh cạnh đôi giày được xếp ngay ngắn nhưng họ từ chối tiết lộ chi tiết của nội dung thư.

“Bức thư tuyệt mệnh là vấn đề cá nhân và đã được chuyển lại cho phụ huynh các em.”, phát ngôn viên của cảnh sát tuyên bố.

Cảnh sát cho biết em học sinh 11 tuổi đang sống cùng gia đình trong tòa chung cư, nơi xảy ra vụ việc thương tâm trong khi nữ sinh 12 tuổi còn lại cũng sống ở gần đó.

Tuy độ tuổi chênh lệch nhưng hai học sinh này vẫn học chung một lớp tiểu học tại Nhật Bản. Trả lời tờ Japan Times, giáo viên của trường hai nữ sinh theo học cho biết ngày 5/9 hai em vẫn tới trường và không có biểu hiện gì khác lạ.

Theo lời kể của các học sinh cùng lớp, hai nữ sinh này đều rất thông minh, học giỏi và đều được xem là những tấm gương sáng trong lớp. “Các bạn ấy không hề tỏ ra lo lắng hay sợ hãi mà vẫn vui chơi cùng các bạn khác bình thường.” – Một học sinh nói.

Hiện dư luận Nhật Bản vẫn đang choáng váng và liên tục đặt ra câu hỏi “điều gì đã khiến những cô bé đang ở độ tuổi trong sáng, vui vẻ nhất của cuộc đời lại cùng nhau hành động dại dột như vậy?”

Một số bình luận cho rằng “chắc hai em ấy đã phải chịu những áp lực quá khủng khiếp từ người lớn?”

Theo một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ tự tử tại Nhật xếp thứ 4 trong số các quốc gia có thu nhập cao, đứng trên là Hàn Quốc, Lithuania và Nga. Riêng trong năm 2012, ở Nhật Bản đã xảy ra 29,442 vụ tử tử trong độ tuổi từ 70 trở lên.

  • Thu Phương (Theo Daily Mail)