- Theo thông báo của đại diện phòng tuyển sinh Trường ĐH Sư phạm TP.HCM thì bà Đặng Thị Bích Liên là thí sinh lớn tuổi nhất dự thi và đỗ vào ngôi trường này.

{keywords}
Bà Liên vui mừng nhận giấy báo đỗ ĐH (Ảnh Thanh Hùng)

Bà Liên (sinh năm 1955, 59 tuổi) đã dự thi khối D3, ngành Sư phạm Tiếng Pháp vào trường. Điểm số mà bà Liên đạt được là Toán: 2,75 điểm, tiếng Pháp: 8,25 điểm và Văn: 5,25 điểm. Tổng điểm sau khi nhân đôi hệ số (môn Tiếng Pháp) là 24,5 điểm. Với điểm chuẩn của nhà trường là 20, bà Liên đã thừa tới 4,5 điểm và trở thành tân sinh viên.

Trước đó bà Đặng Thị Bích Liên làm giám thị ở một trường học tại quận Phú Nhuận, hiện đã nghỉ hưu. Ngoài thông thạo tiếng Pháp bà còn thông thạo tiếng Anh.

Bà Liên cho biết “hiện tôi đang đi làm hồ sơ để chuẩn bị nhập học theo lịch của trường."

Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên phòng tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục tại TP.HCM cho biết, bà Đặng Thị Bích Liên là thí sinh lớn tuổi nhất dự thi tuyển sinh ĐH vào ĐH Sư phạm TP.HCM và trúng tuyển với số điểm 24,5 trong đó môn tiếng Pháp nhân hệ số hai.

Được biết, ngoài bà Đặng Thị Bích Liên là người lớn tuổi nhất dự thi và đỗ đại học năm nay tại TP.HCM còn thí sinh Phan Minh Hùng, 48 tuổi, cũng trúng tuyển vào ngành Sư phạm tiếng Pháp của ĐH Sư phạm TP HCM với tổng điểm ba môn thi 14,5 điểm (Toán 4,5; tiếng Pháp 7 và Ngữ văn 3) do tính điểm môn tiếng Pháp nhân hệ số 2 thì thí sinh này đạt 21,5 điểm.

Lê Huyền