Những bạn trẻ có ngày sinh nhật trùng với ngày Quốc khánh có những câu chuyện thật thú vị và nhiều cảm xúc.

Mỗi năm, cứ đến ngày 2/9, người dân khắp mọi miền đất nước lại treo cờ mừng ngày Quốc khánh. Trong ngày này, những bạn trẻ ra đời vào ngày Tết Độc Lập linh thiêng của cả nướccũng có những cảm xúc vô cùng tự hào. Cùng lắng nghe những chia sẻ thú vị của họ.

Nguyễn Toàn Trung (SN 2/9/1990) – Vũ công

{keywords}Đối với Toàn Trung, ngày sinh nhật trùng vào ngày lễ lớn của đất nước là một điều tự hào. Dancer của nhóm Milky Way cho biết: “Khi mọi người biết sinh nhật mình, rồi họ tỏ ra bất ngờ thì mình có cảm giác rất hay!”.

Trong ngày này, anh chàng cũng chỉ tổ chức buổi tiệc sinh nhật nhỏ cùng với gia đình và bạn gái của mình. Cũng có những khi Trung phải đi diễn đúng vào ngày sinh nhật. Những lúc như vậy, có lẽ hạnh phúc nhất đối với popper này là có các bạn cùng nhóm nhảy luôn ở bên và rủ nhau ăn mừng sau khi buổi diễn kết thúc.

Phan Thị Thu Hiền (SN 2/9/1990) – Sinh viên cao học ngành Luật

{keywords}

Trong suy nghĩ của cô gái sinh ra tại Quảng Bình, ngày sinh trùng vào ngày Quốc khánh là một niềm vinh dự. Từ nhỏ tới lớn, cô luôn được mọi người khen rằng ngày sinh đẹp, ý nghĩa. Thu Hiền đùa rằng mỗi khi viết giấy tờ gì, cô luôn cố ý viết ngày sinh nhật to hơn một tí để mọi người thấy.

Bên cạnh đó, việc được “cả nước treo cờ mừng sinh nhật” đối với Hiền là một cảm giác rất tự hào, hãnh diện và vui sướng. “Mình cảm thấy niềm vui như được nhân đôi. Cứ ra đường vào ngày này là mình lại tủm tỉm cười suốt, cứ có cảm giác mọi nhà đang tổ chức sinh nhật cho mình vậy. Những lúc ấy không chỉ là niềm vui riêng của bản thân mà còn là của đất nước, và mình cảm thấy càng yêu quê hương Việt Nam hơn!”.

Chia sẻ về ngày chào đời, Thu Hiền hào hứng: “Mình nghe mẹ rằng mẹ trở dạ sinh mình vào gần sáng ngày 2/9 tức là vào lúc 5h sáng. Mẹ bảo, 5h sáng là giờ tốt, ngựa (Thu Hiền sinh năm 1990 – năm Ngọ) vẫn đang ngủ chưa phải làm việc, đã thế còn sinh vào ngày của tự do nên chắc số sướng lắm”.

Vũ Thị Minh Ngọc (SN 2/9/1992) – Nhân viên khách sạn

{keywords}

Ngọc cho biết, câu chuyện về ngày sinh của cô thì gần như không ai có thể quên được. “Tối 1/9 bố mẹ còn tính rằng thiếu 2 ngày nữa mới được 9 tháng, tưởng rằng không sinh con đúng 2/9 nên ai cũng tiếc. Thế mà đến 12h đêm, mẹ mình bắt đầu đau bụng trở dạ, bố với bà nội cuống lên gọi nhau dậy đưa mẹ ra trạm xá để sinh, ồn ã cả xóm.

Lúc đó nhà mình chưa có xe máy, bố phải dìu mẹ ra ngõ mượn xe của hàng xóm. Ấy thế mà đi ra khỏi nhà được khoảng 60m thì mẹ mình đã sinh rồi. Thế là mình ra đời lúc 00h40p ngày 2/9 do một cụ hàng xóm đỡ đẻ cho mẹ. Bây giờ cụ ấy 84 tuổi, mỗi lần về quê mình đều sang thăm cụ. Và cái tên Minh Ngọc của mình cũng do cụ và các bác hàng xóm năm ấy giúp đỡ mẹ mình đã đặt cho”.

Trong ngày sinh nhật của mình, Minh Ngọc đều dành toàn bộ thời gian cho gia đình. Còn buổi tiệc sinh nhật với bạn bè thì cô luôn phải dời sang hôm khác, vì ai cũng đã có kế hoạch cho riêng mình vào kì nghỉ lễ thường niên. Tuy nhiên, Minh Ngọc luôn cảm thấy vinh dự khi được ra đời đúng vào ngày lễ lớn của đất nước.

Cô chia sẻ: “Bạn bè luôn nhớ ngày sinh nhật của mình mà không cần đến Facebook, còn mình thì gặp ai chưa hỏi cũng tự giới thiệu ngày sinh là 2/9. Những lúc đó, ai cũng bất ngờ khiến mình cảm thấy vừa vui vừa tự hào!”.

Hoàng Gia Việt (SN 2/9/1992)

{keywords}

Cái tên của Việt bắt nguồn từ ngày sinh đặc biệt. Việt cho biết bố mẹ của cậu bạn dự định đặt tên con trai sinh vào ngày 2/9 là Quốc Khánh cho ý nghĩa, nhưng do tên “Khánh” bị trùng với tên một người chú trong gia đình, nên cái tên Gia Việt được chọn, với ý nghĩa là “Quốc gia Việt Nam”. Mỗi khi nhắc đến ngày sinh nhật là mọi người lại hỏi Việt sinh đúng Quốc khánh à, khiến cậu vừa vui vừa tự hào về ngày sinh đặc biệt của mình.

Việt chia sẻ: “2/9 là ngày lễ lớn của đất nước nên cứ gần đến ngày này là mọi nhà đều treo cờ, mình thường nói đùa là chưa đến sinh nhật mình mà người ta đã treo cờ rồi. Ngày sinh nhật hàng năm, mình thường đi dạo phố phường và dành thời gian cho gia đình. Đường phố vắng vẻ, đâu đâu cũng một màu cờ đỏ nên cảm giác rất thanh bình, yên tĩnh”.

Đoàn An (2/9/1995) – Stylish

{keywords}

Ngày bé, như bao bạn trẻ khác Đoàn An rất háo hức khi đến sinh nhật, trước khi đến sinh nhật là cô phải chuẩn bị trước vài tuần. Nhưng khi lớn lên, cô nhận thấy ngày này không cần phải quá cầu kì, Đoàn An dành trọn ngày sinh nhật, cũng là ngày nghỉ lễ để ở bên gia đình sau những ngày dài chạy đua với công việc.

Đối với Đoàn An, được mẹ sinh ra vào đúng ngày Quốc khánh là một niềm vui, một niềm vinh dự. Ngày ra đời cũng là kỉ niệm ngày khai sinh ra đất nước, nên trong An luôn có những niềm tự hào về đất nước, con người quê hương, và với công việc của mình, cô luôn mong có thể góp phần làm đẹp hơn cho con người Việt Nam.

Theo Mai Châm - Hồng Minh (Dân Trí)