- Trước chủ tọa phiên tòa, giảng viên ném cốc đã nhận sai, hiệu trưởng bị ném cốc mong tòa xem xét áp dụng hình phạt thấp nhất cho bị cáo-người từng là học trò của mình.

Chiều 20/8 Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy đã tiến hành xét xử vụ việc hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam Hoàng Minh Khánh bị giáo viên nhà trường là Đỗ Thành Trung ném cốc vào người ngay trong cuộc họp.

{keywords}
Ảnh cắt ra từ clip vụ việc.

Vụ việc xảy ra tại cuộc họp trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam vào ngày 1/4/2014.

Trao đổi với VietNamNet, ông Khánh cho biết: Trong buổi xét xử chiều 20/8, ông Trung đã thừa nhận hành vi của mình là sai và có lời xin lỗi ông Khánh.

Chấp nhận lời xin lỗi, ông Khánh cho biết mình rất buồn vì trước đó ông đã từng trực tiếp dạy Trung tiết mục nhào lộn nâng cao. Ông cũng là người trực tiếp chấm thi, tuyển dụng Trung vào trường”.

Cho rằng đây chỉ là hành động bột phát và thông cảm với hoàn cảnh gia đình khó khăn hiện nay của Trung, ông Khánh đề nghị hội đồng xét xử xem xét có hình phạt ở mức thấp nhất đối với bị cáo. Nếu sau này, Trung có dạy trò nào đừng lấy tức giận bản thân để có hành động như đã làm với ông.

Cuối giờ chiều nay, Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy đã tuyên Đỗ Thành Trung 12 tháng cải tạo không giam giữ (trừ đi 40 ngày đã bị tạm giam tại cơ quan công an) và giao UBND phường sở tại nơi Trung đang ở hiện nay quản lí và giám sát.

  • Văn Chung