- Sáng 20/8, đã có 10 sinh viên (khóa 33, niên học 2010 - 2014) thuộc diện được nâng điểm tự mang bằng tốt nghiệp và bảng điểm đến nộp lại cho Phòng Đào tạo của Trường ĐH Quy Nhơn.

Những sinh viên nói trên thuộc diện được nâng điểm từ rớt thành đậu, từ khá thành giỏi ở 2 khoa là Kinh tế - Kế toán và Tài chính - Ngân hàng - Quản trị kinh doanh.

{keywords}
Các cơ quan chức năng  đang điều tra, xác minh việc Trường ĐH Quy Nhơn “hô biến” sinh viên rớt thành đậu

Trong khi đó, thông tin từ Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA 83) - Công an tỉnh Bình Định: Người liên quan đến việc sửa, nâng là cán bộ Phòng Đào tạo Trường ĐH Quy Nhơn. Theo điều tra của cơ quan chức năng, ông này đã trực tiếp sửa điểm cho hơn 70 trường hợp là sinh viên khóa 33 (niên học 2010 - 2014).

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào cuối tháng 6/2014 - thời điểm xét tốt nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp năm 2014 - hiện tượng điểm xét tốt nghiệp của nhiều sinh viên được thông báo trên mạng nội bộ của Trường ĐH Quy Nhơn cao hơn so với điểm gốc của các khoa bị phát hiện. Trước sức ép của sinh viên và dư luận, lãnh đạo nhà trường đã xác minh, làm rõ.

PGS.TS Nguyễn Hồng Anh - Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn cho biết, khi nào có kết luận thanh tra chính thức từ cơ quan chức năng, nhà trường sẽ công khai đầy đủ thông tin.

  • Huyền Trang