- Công an quận 7 (TP.HCM) đã gửi giấy triệu tập GS Nguyễn Đăng Hưng có mặt lúc 8h ngày 15/08 để “làm rõ những nội dung tố cáo liên quan đến ông Hưng” của Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Trao đổi với VietNamNet, GS Nguyễn Đăng Hưng cho biết ông vắng mặt trong buổi triệu tập với lý do sức khỏe.

Trước đó, liên quan đến việc Trường ĐH Tôn Đức Thắng kiện GS Nguyễn Đăng Hưng đòi bồi thường và xin lỗi công khai về những công việc của ông với trường trong một hợp đồng đã được thanh lý từ ngày 1/4/2013, sáng 14/8, GS Hưng đã đến Tòa án nhân dân quận 9, TP.HCM theo giấy triệu tập của tòa. Thẩm phán toà đã trao cho giáo sư giấy thông báo thụ lý vụ án.

Theo hợp đồng làm việc với Trường ĐH Tôn Đức Thắng, trong thời gian từ 1/7/2012 đến 1/7/2015, GS Nguyễn Đăng Hưng sẽ có nhiệm vụ thực hiện các công việc tư vấn kế hoạch, thành lập nhóm nghiên cứu, lên kế hoạch xây dựng một tạp chí quốc tế (xem chi tiết tại đây).

Trong quá trình làm việc, giữa hai bên đã phát sinh mâu thuẫn, dẫn đến việc thanh lý hợp đồng trước thời hạn (vào ngày 1/4/2014).

GS Nguyễn Đăng Hưng tiếp tục làm công việc tư vấn tại Trường ĐH Việt - Đức và điều hành tờ tạp chí Asian Pacific Journal of Computational Enginneering (APJCEN) - mà xung quanh nó đang phát sinh các mâu thuẫn giữa Trường ĐH Tôn Đức Thắng và GS Hưng.

Đến tháng 7/2014, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã gửi đơn kiện lên tòa án quận 9 (TP.HCM) yêu cầu GS Hưng bồi thường thiệt hại tổng số tiền hơn 461 triệu đồng mà trường cho rằng, đã chi để thực hiện công việc xây dựng tạp chí APJCEN.

Đồng thời, nhà trường cũng yêu cầu GS Nguyễn Đăng Hưng đăng thông tin cảm ơn trường, đính chính thông tin trên một số diễn đàn vì có những từ ngữ ảnh hưởng tới uy tín hiệu trưởng.

Trước những kiến nghị từ phía ĐH Tôn Đức Thắng, GS Nguyễn Đăng Hưng cho biết "tôi ý thức là vụ kiện này sẽ kéo dài". Ông cũng phản bác chi tiết những đề nghị từ phía trường (xem chi tiết tại đây).

  • Lê Huyền