Ngành Cử nhân Dinh dưỡng tại ĐH Y Hà Nội đang nổi lên như một ngành đào tạo giàu tiềm năng, năm 2014 ngành có mức điểm chuẩn tăng mạnh lên 22,5 điểm so với mức điểm 20,0 năm 2013.

Sức hút này được lý giải bởi những lợi thế không thể phủ nhận của ngành Cử nhân Dinh dưỡng.

{keywords}


Là một ngành học mới, Cử nhân Dinh dưỡng có lợi thế kế thừa kinh nghiệm từ những ngành đào tạo ra đời trước đó. Bên cạnh đó, ngành đào tạo này còn nhận được sự hỗ trợ từ phía các đơn vị hợp tác chính là Viện Dinh dưỡng và Tập đoàn Ajinomoto - Nhật Bản. Nhờ đó, các chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên cơ sở cập nhật những chương trình đào tạo dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới.

Ngoài ra, cùng với sự nỗ lực và hợp tác từ các đối tác, nhiều hỗ trợ có giá trị cũng được dành cho ngành đào tạo này. Tiêu biểu là chương trình hợp tác giảng dạy đã được ký kết giữa ĐH Y Hà Nội và các cơ quan, tổ chức của Nhật Bản như Hội Dinh dưỡng Nhật Bản, ĐH Dịch vụ Nhân sinh Kanagawa và ĐH Jumonji. Các sinh viên xuất sắc của ngành cũng có cơ hội tham gia các chương trình tham quan học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản.

Đặc biệt, 10 tân sinh viên có điểm đầu vào cao nhất trong năm nay cũng sẽ được nhận học bổng từ Công ty Ajinomoto Việt Nam, mỗi suất trị giá 4,5 triệu đồng.

{keywords}


Ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng tại ĐH Y Hà Nội bắt đầu tuyển sinh vào năm 2013 với sự hợp tác với Viện Dinh dưỡng và Tập đoàn Ajinomoto.

Cử nhân Dinh dưỡng sau khi tốt nghiệp, với những kiến thức được trang bị bài bản có thể làm việc trong rất nhiều các tổ chức y tế, dinh dưỡng và sức khỏe, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của cộng đồng và đóng góp phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Tấn Tài