- Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (FFI) vừa có văn gửi các cơ quan chức năng ở Cần Thơ cho hay, ông Trần Ngọc Phi Long – Phó phòng Hợp tác quốc tế (Sở Ngoại vụ Cần Thơ) không có trong danh sách đi Mỹ.

Sau khi tập hợp danh sách các cá nhân được cử đi và giới thiệu chương trình thăm Mỹ, Hội Việt-Mỹ đã gửi công văn mời ông Trần Ngọc Phi Long tham gia đoàn công tác.

Ngày 28/5, FFI nhận được quyết định của Sở Ngoại vụ cử ông Long tham gia.

Quá trình chuẩn bị thủ tục, ông Trần Ngọc Phi Long được Sở Ngoại vụ Cần Thơ cấp giấy tờ để làm thủ thục xin cấp thị thực với Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM.

Tuy nhiên, ngày 25/6/2014, ông Trần Ngọc Phi Long gọi điện thộng báo với cán bộ phụ trách chương trình là không được cấp thị thực vào Mỹ.

Vì vậy, FFI đã ra quyết định thành lập đoàn đi công tác nước ngoài gồm 8 người, trong đó không có ông Long.

Như vậy, trong Quyết định cử đoàn đi công tác tại Mỹ, ông Long không có trong danh sách tham gia đoàn, và trên thực tế, đương sự này cũng không đi Mỹ cùng đoàn theo chương trình...

Trong khi đó, ông Phạm Thế Vinh – GĐ Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ và lãnh đạo thành phố này cũng cho biết, ông Trần Ngọc Phi Long được cử đi Mỹ và đang ở Mỹ.

Đến chiều tối 15/8, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ phát đi thông cáo báo chí về việc ông Long là cán bộ tự ý xuất cảnh đi nước ngoài.

 

  • Bảo Minh