- Ngày 21/7, GS.TS Phạm Quang Trung, phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, trường đã hoàn thành công tác chấm thi. Cả trường có 64 bài thi đạt điểm 10.

Cụ thể, theo GS, TS Phạm Quang Trung, ĐH Kinh tế Quốc dân năm nay có 50 điểm 10 môn Tiếng Anh. Môn hóa có 10 bài thi đạt điểm 10, môn toán có 4 bài thi đạt điểm 10, nhiều bài thi đạt điểm 9,5 và 9.

GS Trung cũng cho biết, hiện trường đang thực hiện kiểm tra lại các bài thi lần cuối trước khi công bố điểm thi cho thí sinh. Dự kiến ngày 24/7 tới sẽ công bố điểm.

Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Nguyễn Quang Dong cho biết, năm nay điểm thi phổ biến của các thí sinh là 6-8 điểm. 50% bài thi môn toán và Ngữ văn đạt điểm 7 trở lên.

Phổ biến của thí sinh khá cao nhưng, ông Dong cho hay, điểm chuẩn vào trường có thể thấp hơn năm 2013 do trường tăng thêm 300 chỉ tiêu tuyển sinh.

Học viện Ngân hàng, tính tới thời điểm hiện tại đã có một điểm 10 môn Toán, điểm cao nhất môn Ngữ văn là 8,5. Dự kiến ngày 25/7 trường sẽ công bố kết quả thi đại học.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội ĐH Dược Hà Nội dự kiến trong 2 ngày 22 và 23/7 sẽ công bố điểm thi.

Lãnh đạo ĐH Ngoại thương Hà Nội cho biết, trường đã chấm xong các bài thi đại học môn tự luận, điểm cao không nhiều.

Ở ba khối A, A1 và D, toàn trường chỉ có một điểm 10 Toán. Điểm văn cao nhất là 8,5. Môn trắc nghiệm, trường thuê Bộ GD-ĐT chấm nên chưa có điểm. Dự kiến cuối tuần này, trường sẽ công bố điểm cho thí sinh.

  • Minh Anh