- Hội đồng tuyển sinh CĐ, ĐH năm 2014 ĐH Đà Nẵng hôm nay (19/7) công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển vào ngành Kiến trúc của Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng...

Ngành kiến trúc của Đại học Đà Nẵng là một trong những ngành được thực hiện tuyển sinh riêng. Ngay sau khi có kết quả chấm thi, Đại học Đà Nẵng đã công bố điểm và danh sách thí sinh đậu vào ngành này.

{keywords}
(Ảnh: V.Trung)

Theo đó, với những thí sinh trúng tuyển sẽ được gọi nhập học sớm hơn dự kiến để làm quen và tham gia một số hoạt động của trường trước khi vào học chính thức.

Điểm chuẩn vào ngành kiến trúc của Đại học Đà Nẵng được công bố là: 29 điểm. Qua kết quả chấm thi, Hội đồng tuyển sinh của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng xác định có 134 thí sinh đạt điểm từ 29 điểm trở lên và đã trúng tuyển vào ngành Kiến trúc.

Tiêu chí xét tuyển vào ngành Kiến trúc được xây dựng trên cơ sở: Điểm trung bình môn Văn năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 (5 học kỳ) của thí sinh đạt từ 5,5 điểm trở lên.

Ngoài ra, thí sinh phải thi tuyển các môn: Toán (theo đề thi của kỳ thi chung do Bộ GD-ĐT tổ chức), Vẽ mỹ thuật (đề thi của Đại học Đà Nẵng). Điểm xét tuyển tính theo phương thức: Điểm xét tuyển = Toán x 1,5 + Vẽ mỹ thuật x 2 + Văn TB + điểm ưu tiên khu vực và đối tượng.

Theo Ban tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng cho biết: Trong tổng số 504 thí sinh đăng ký dự thi vào ngành Kiến trúc, có 159 thí sinh không đủ điều kiện xét tuyển bởi các nguyên nhân như môn Văn không đạt; Môn vẽ không đạt, thiếu điểm Văn, cả hai môn Văn và Vẽ không đạt…

Trong số 345 thí sinh đủ điều kiện xét tuyển, có 134 thí sinh trúng tuyển.

Thí sinh Huỳnh Thị Mỹ Linh, SBD DDKV.13010 (SN 5/18/1996, trú tại huyện Điện Bàn, Quảng Nam) đạt tổng điểm là 36 điểm – chưa tính 1 điểm ưu tiên theo khu vực là thí sinh Thủ khoa khối V chuyên ngành Kiến trúc Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Dự kiến trong những ngày đến, Đại học Đà Nẵng sẽ tiếp tục công bố điểm chuẩn vào các đại học thành viên. Hiện công tác chấm thi tại các trường cơ bản đã hoàn thành.

Vũ Trung