- Nhiều người Việt trẻ đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đã đạt được những thành tích xuất sắc đáng nể.

Cha mẹ phụ hồ, con trai giành HC Vàng toán quốc tế

Con lên Hà Nội học chuyên toán cũng là ngày chị Nguyễn Thị Thảnh và chồng Nguyễn Văn Hòa về thủ đô làm phụ hồ và thợ xây kiếm tiền nuôi con.

 

Cậu bé lặp lại thành tích của GS Ngô Bảo Châu

Phạm Tuấn Huy lần thứ 2 giành Huy chươngVàng tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế. Tháng 9 tới, Huy sẽ du học ĐH Stanford (Mỹ) theo diện học bổng toàn phần.

Tình cờ gặp nhà khoa học VN trong top ảnh hưởng nhất 2014

Một cuộc trò chuyện với PGS.TS Nguyễn Xuân Hùng, người lọt vào danh sách nhà khoa có tầm ảnh hưởng nhất năm 2014 xung quanh những vấn đề về cuộc sống. PGS, TS Nguyễn Xuân Hùng được đánh giá là “nhân tố mới”.

9x Việt đỗ Harvard du học từ lớp 6

 Lê Ngọc Tường Vân, nữ sinh Việt từng 4 lần được Tổng thống Mỹ tặng bằng khen, được 7 ĐH Mỹ danh tiếng trao học bổng.

Học sinh Việt Nam nhận học bổng 180.000 USD

 Trần Liên Khánh Hoa (học sinh lớp 10 Trường THPT Đinh Thiện Lý, TP.HCM) vừa được trao học bổng 2 năm theo học tại Trường Leysin American (Thụy Sĩ) trị giá 180.000 USD.

Trò chuyện với 9X có điểm số SAT cao nhất Việt Nam

Tự nhận mình “lập dị vừa phải” và “nông nổi” khi quyết định sang Mỹ du học nhưng với quyết tâm, nỗ lực học tập Vũ Thành Trung đã lập nên kỉ lục những người đạt điểm SAT I cao nhất Việt Nam với số điểm gần tuyệt đối 2390/2400.

4 bạn trẻ Việt đạt điểm SAT cao ngất ngưởng

Bốn bạn trẻ gồm Vũ Thành Trung, Trần Đăng Huy, Nguyễn Thị Khánh Huyền (Huyền Chíp) và Nguyễn Danh Tín đã đạt điểm SAT cao ngất ngưởng khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Con đường thầm lặng của nam sinh HC Vàng Vật lý châu Á

Gia đình làm nông nghiệp, bố mẹ từng không muốn cho Thái theo học tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An). Không học thêm nhưng nhờ có đam mê và nỗ lực, chàng trai xứ Nghệ giành được HC Vàng Olympic vật lý châu Á 2014.

Gặp nữ sinh nhận học bổng 320.000 USD của ĐH Harvard

Lã Hồ Minh Khuê có lẽ là trường hợp duy nhất được ĐH Harvard tặng suất học bổng 320.000 USD. Ở em là sự tự tin, thông minh nhưng vô cùng điềm đạm và khiêm tốn.

Câu chuyện của nam sinh được ĐH Princeton mời học

 Nguyễn Danh Tín (học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam) được ĐH Princeton danh giá của Mỹ gửi thư mời và cấp học bổng bởi thành tích học tập đáng nể.

Gặp nữ sinh trúng tuyển 9 đại học lớn của Mỹ

Nguyễn Thị Cẩm Hà gây ấn tượng ở giọng nói trầm ấm, phong cách tự tin. Hà khá khiêm tốn khi nói về việc được 9 ĐH lớn ở Mỹ như Duke, Brown, Wellesley,.. nhận vào học với mức học bổng hơn 230.000 USD trong 4 năm.

Những tay săn học bổng "khủng" trẻ tuổi người Việt

 Trẻ tuổi, sinh sống và học tập tại Việt Nam, nhiều bạn trẻ tài năng đã chứng minh rằng người Việt trẻ không hề thua kém bạn bè quốc tế.

Huyền Chip nhận học bổng toàn phần ĐH Stanford

Đây là thông tin mà Huyền Chip (tên đầy đủ Nguyễn Thị Khánh Huyền) mới nhận được, sau thông tin được trường nhận vào học.

Bảng thành tích đáng nể của cô gái trúng tuyển ĐH Yale

 Cô gái 20 tuổi có khuôn mặt xinh xắn, dễ thương này không chỉ được ngưỡng mộ về thành tích học tập mà còn được nể phục về năng khiếu chơi piano rất cừ từ nhỏ.

VietNamNet