- Ngày 16/7 trên một số trang mạng xuất hiện hình ảnh chụp lại bài toán của một học sinh tiểu học, tuy đặt phép tính hoàn toàn sai nhưng giáo viên vẫn chấm cho điểm 10.

{keywords}

Chủ nhân chia sẻ bài toán lên diễn đàn cho biết: Tôi không bàn về kết quả, kết quả thì đúng rồi, tôi chỉ nói về quá trình để có kết quả ấy mà thôi. Phải chăng hiện nay người ta chỉ đề cao kết quả mà bỏ qua quá trình, giáo viên sai hay thật sự điều đó không quan trọng.

Hình ảnh chụp lại bài toán trên nhanh chóng được chia sẻ, lan truyền trên các diễn đàn mạng và nhận được nhiều ý kiến. Nhiều người cảm thấy ngạc nhiên thậm chí bày tỏ rõ thái độ bất bình với cách kiểm tra, chấm bài của giáo viên.

Bạn Kieu Thanh Thuy nghi ngờ: “Chắc cô giáo chỉ xem kết quả mà không xem phương pháp làm. Cái này phản ánh tình trạng chấm ẩu. Con mình mà học cô giáo này thì mình phải hỏi cho ra lẽ mới thôi”.

Thậm chí, bạn có nick name Hương Hoàng tỏ ra gay gắt: Nếu là phụ huynh thì nên làm rõ với người giáo viên. Trình độ kém thì chắc cũng không đến mức như vậy đâu. Chắc do chấm ẩu nên như vậy. Con sâu làm rầu nồi canh. Đừng có cho đó là lí do tại sao bây giờ nhiều học sinh dốt. Học sinh học dốt có nhiều lí do : Bản thân, sự quan tâm của gia đình, phương pháp dạy của giáo viên... Do bản thân là chính trừ khi giáo viên lúc nào cũng dạy sai kiến thức. Chỉ là đôi lúc nhầm lẫn và cẩu thả. Đó là thiểu số”.

Xem bài toán “đặc biệt” này, một giáo viên giỏi chia sẻ với PV: “Nếu đúng là giáo viên chấm bài như vậy thì thật là đáng trách. Người dạy học không nên ra đề và chấm đáp án. Điều quan trọng nhất là phải biết cách hướng dẫn, gợi mở, chỉ bảo để trẻ tìm ra cách giải bài tập một cách hợp lý. Cách chấm bài như trên là rất cẩu thả, không thể phát hiện và uốn nắn những sai lầm của trẻ”.

  • Minh Anh