- Sáng nay 15/7, các thí sinh dự thi đợt tuyển sinh cao đẳng 2014 đã hoàn thành xong môn thi đầu tiên là môn toán với các thí sinh khối A, A1, B, D và môn địa với thí sinh khối C.

Tại điểm thi Trường CĐ Cộng đồng Hà Nội, thí sinh Đoàn Đăng Dũng cho biết: đề toán năm nay tương đối dễ, mức độ khó của các câu hỏi chỉ tương đương với đề thi tốt nghiệp. Em làm bài thi tương đối tốt, ước tính được khoảng 8 điểm.

{keywords}
Thí sinh trong kỳ thi cao đẳng 2014 (Ảnh: V.Chung)

So với đề thi CĐ mọi năm, đề thi năm nay dễ hơn nhiều, không có câu nào đánh đố thí sinh....

"Em chỉ mất 2/3 thời gian là hoàn thành xong bài thi" - là ý kiến của em Nguyễn Minh Thu, dự thi vào khoa Kế toán Trường CĐ Cộng đồng Hà Nội.

Thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trang (Hà Nội) nhận định: "Đề thi toán năm nay, nếu bạn nào học chương trình nâng cao sẽ hoàn thành tốt bài thi. Em tự đánh giá mình đạt điểm 7 môn Toán".

Còn tại điểm thi Trường CĐ Sư phạm Hà Nội, các thí sinh khối C dự thi môn Địa lí nhận định đề thi môn địa năm nay không khó và vừa tầm kiến thức của các thí sinh. Với những thí sinh có học lực khá cho biết đề khá dễ và làm xong khi mới hết 2/3 thời gian làm bài thi chính thức.

Cũng như đề thi đại học khối C, đề thi CĐ khối C môn Địa lí có câu hỏi liên quan đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là "Trình bày vùng nội thủy và lãnh hải của Việt Nam. Hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa có ý nghĩa như thế nào đối với nước ta về mặt an ninh quốc phòng"

Bùi Thị Ngọc Anh (THPT Thạch Thất, Hà Nội) cũng cho rằng, bài hỏi về phân bố công nghiệp là khó nhằn và tốn thời gian nhất. Tuy nhiên, theo thí sinh này, hầu hết các sĩ tử thi khối C Cao đẳng sẽ làm thừa thời gian với đề Địa lý.

“Đề không hỏi lắt léo mà đi thẳng vào vấn đề nên người làm cũng chỉ cần trả lời trực tiếp. Với đề thi này, chỉ cần học chắc kiến thức cơ bản, học sinh dễ dàng đạt điểm 7” - lời thí sinh Ngọc Anh.

Thí sinh Nguyễn Minh Anh cùng nhận định, đề thi môn địa ngắn, ra kiến thức cơ bản, không đánh đố học sinh hoặc phải phân tích, suy nghĩ nhiều....

Văn Chung