Để ghi tên đăng kí cho con vào học tại Trường mầm non Hiệp Bình Chánh 4, P.Hiệp Bình Chánh,Q.Thủ Đức, TP.HCM. Nhiều phụ huynh phường Hiệp Bình Chánh phải dạy từ 2h sáng để mua hồ sơ, ghi danh cho con.

Theo đó chỉ tiêu tuyển sinh của trường là: 2 lớp lá (70 bé), 2 lớp mầm (70 bé), 2 lớp chồi (70 bé), 1 nhóm lớp 25-36 tháng tuổi (30 bé), 1 nhóm lớp 19-24 tháng tuổi (20 bé), 1 nhóm lớp 6-12 tháng tuổi (16 bé).

Trước đó, nhà trường thông báo hồ sơ được bán thành hai đợt, đợt một bán cho lớp lá ngày 1/7, đợt 2 bán cho các lớp còn lại từ  ngày 11/7, việc bán sẽ bắt đầu vào 7g30. Tuy nhiên ngay từ 2h sáng ngày 11/7 nhiều phụ huynh đã phải đi ghi danh cho con.

Dù vậy, hàng trăm phụ huynh đến muộn hơn vẫn không ghi danh để mua được hồ sơ cho con. Việc cho phép ghi danh từ nửa đêm của Trường mầm non Hiệp Bình Chánh 4 sau đó đã vấp phải sự phán ứng của nhiều phụ huynh. Các phụ huynh cho rằng nhà trường không công bằng khi đã thông báo bán theo giờ hành chính là 7h30 nhưng đã cho ghi danh từ nửa đêm và cho rằng có khuất tất trong việc ghi danh bán hồ sơ.

{keywords} 

 Phụ huynh xếp hàng từ 2h sáng để mua hồ sơ

Chị Hoàng Mai, P. Hiệp Bình Chánh cho biết “đây là trường mới xây, phòng ốc rộng đẹp nên đăng kí  cho con học lớp chồi, theo thông báo nhà trường việc bán hồ sơ được chia thành hai đợt, lớp lá bán ngày 1/7, các lớp còn lại bán từ ngày 11/7, việc bán sẽ bắt đầu vào 7g30 ngày 11/7, tuy nhiên điều bất ngờ là sáng 11/7 khi phụ huynh đến ghi danh mua hồ sơ cho con thi đã có một loạt danh sách được ghi từ ngày 1/7. Chúng tôi không hiểu ngày 11/7 mới bắt đầu ghi bán cho các lớp còn lại mà danh sách từ trước là thế nào”

Trước tình hình đó, Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức đã thông sẽ giải quyết bán hồ sơ cho tất cả phụ huynh. Ông Lê Minh Tuấn, trưởng phòng Giáo dục quận Thủ Đức khẳng định “việc bán hồ sơ là việc công khai, minh bạch, đàng hoàng, không có việc khuất tất như xì xào như phụ huynh nói. Chúng tôi cũng đã giải quyết cho phụ huynh mua hồ sơ và những phụ huynh nào mua được hồ sơ các cháu đều được học tại trường”

Chùm ảnh chen lấn mua hồ sơ mầm non từ 2 giờ sáng:

{keywords} 

 {keywords}

 {keywords}

 {keywords}

 {keywords}

 {keywords}

 {keywords}

 {keywords}

Lê Huyền