- Trong khi trông thi , một giám thị đã bí mật vào nhà vệ sinh gọi điện thoại về nhà. Cô bị giám sát coi thi phát hiện và Hội đồng thi Trường ĐH Y Dược TP.HCM đình chỉ việc trông thi.

Ông Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM cho biết, nữ giám thị hiện đang là học viên của lớp cao học trong trường.

Ông Lê Quan Nghiệm – Chủ tịch hội đồng coi thi ĐH Y Dược TP.HCM cho biết, buổi sáng đi làm nhiệm vụ trong khi con bị ốm nặng; cảm thấy không yên tâm nên cô liều gọi điện về nhà để hỏi thăm sức khỏe của con. Mặc dù nữ giám thị sử dụng điện thoại ở nhà vệ sinh nhưng nhà trường sẽ có biện pháp xử lý theo quy định.

Ngày thi thứ 2, ĐH Cảnh sát nhân dân có 3 thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu, 1 thí sinh mang điện thoại. Qua đó, nâng tổng số thí sinh vi phạm ở trường này lên đến 25 trường hợp. Tại hội đồng thi ĐH Đà Nẵng, trong sáng nay, một thí sinh phải bỏ bài thi giữa chừng do đột ngột bị đau bụng.

Toàn đợt thi thứ 2, trên phạm vi cả nước có 153 thí sinh vi phạm kỷ luật. Trong đó đình chỉ 123 em, cảnh cáo 2, khiển trách 28, 6 trường hợp đến muộn không được thi. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 761.753, dư thi 594.683, đạt tỷ lệ 78,07%.

  • Lê Huyền