- Sau kết luận vụ việc bị tố đạo luận án, Hiệu phó Trường ĐH Bách khoa Hà Nội Nguyễn Cảnh Lương nói ông đang thực hiện nghiêm túc theo kết luận của Bộ GD-ĐT và xin tạm thời không bình luận gì về việc này.

Sáng 10/4, trao đổi với VietNamNet hiệu phó Nguyễn Cảnh Lương cho biết: Trước những lá đơn tố cáo ông đạo luận án tiến sĩ và ngày 25/1/2014 ông được biết Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã kí Quyết định số 339/QĐ – BGDĐT về việc thụ lí giải quyết tố cáo và thành lập tổ xác minh về nội dung tố cáo ông.

Vị lãnh đạo cho hay ông đã nhận được thông tin kết luận vụ việc của Bộ GD-ĐT.

{keywords}

Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội Nguyễn Cảnh Lương.

Trước câu hỏi kết luận này có thỏa đáng hay bản thân ông có cho rằng người tố cáo ông có mục đích gì ngoài chuyện chuyên môn học thuật, hiệu phó Nguyễn Cảnh Lương “xin không vội bình luận gì”.

“Cái gì thuộc kết luận của Bộ GD-ĐT thì mình cứ đúng như vậy mà làm” – lời hiệu phó Nguyễn Cảnh Lương.

Trước đó, ngày 8/4, Bộ GD-ĐTcó văn bản kết luận nội dung công dân tố cáo ông Nguyễn Cảnh Lương - hiệu phó Trường ĐH Bách khoa Hà Nội “có dấu hiệu đạo văn và không trung thực của một nhà giáo và đã sao chép lại gần như 100% của rất nhiều nội dung luận án của PGS.TS. Đặng Văn Khải”.

Từ những kết quả thu thập, phân tích thông tin, tài liệu, Bộ GD-ĐT kết luận nội dung tố cáo là đúng một phần và không thu hồi học vị tiến sĩ đối với ông Nguyễn Cảnh Lương

Trong các biện pháp xử lý, Bộ GD-ĐT yêu cầu ông Nguyễn Cảnh Lương có bản kiểm điểm trách nhiệm cá nhân đối với việc có nhiều đoạn sao chép lập luận trong Luận án của PGS.TS Đặng Văn Khải (mặc dù nghiên cứu trên một đối tượng khác) nhưng không thực hiện việc trích dẫn theo đúng quy định.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng giao Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội xem xét, đánh giá mức độ ảnh hưởng của vi phạm nêu trên của ông Nguyễn Cảnh Lương trong bối cảnh ông Lương đang giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng để đề xuất biện pháp xử lý phù hợp.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng giao Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật đối với các cán bộ, viên chức thuộc quyền quản lý liên quan đến việc thực hiện các thủ tục cho ông Lương bảo vệ luận án trước Hội đồng chấm luận án cấp nhà nước khi chưa thực hiện đầy đủ kết luận của Hội đồng chấm luận án cấp cơ sở.

Đề nghị Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội xem xét, đánh giá mức độ ảnh hưởng của vi phạm nêu trên của ông Nguyễn Cảnh Lương trong bối cảnh ông Lương đang giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Bách khoa để có biện pháp xử lý phù hợp.

  • Văn Chung