Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình, Hà Nội cho rằng hành vi của nữ giáo viên dạy lịch sử Trường THCS Phúc Xá khi cho học trò tát bạn là “rất đáng lên án, nặng nhất có thể chấm dứt hợp đồng giảng dạy”.

Cuối giờ chiều hôm nay, Phòng GD-ĐT Ba Đình, Hà Nội đã họp với lãnh đạo UBND quận về việc giáo viên dạy lịch sử tại Trường THCS Phúc Xá xử phạt học sinh bằng cách yêu cầu học sinh tát nhau.

{keywords}

Theo ông Hùng: Sự việc diễn ra tại một lớp 6 của Trường THCS Phúc Xá vào cuối tháng 3. Vào giờ học môn công nghệ, nhưng do cô giáo dạy môn này gặp tai nạn nên Ban giám hiệu đã phân công cô giáo N.T.A - giáo viên môn lịch sử quản lớp học.

Tuy nhiên, do không biết thông tin này nên khi cô giáo N.T.A bước vào lớp, một số HS đã nhốn nháo, thắc mắc khiến lớp ồn ào. Cô giáo N.T.A đã gọi một số HS gây mất trật tự lên đứng ở góc lớp và yêu cầu HS trong lớp lên tát bạn mắc lỗi…

Sự việc trên khiến học sinh trong lớp bất bình và phản ánh với nhà trường.

Hội đồng kỷ luật nhà trường cũng đã họp và báo cáo với nội dung thống nhất hình thức kỷ luật đối với cô giáo này là cảnh cáo.

Sau cuộc họp cuối giờ chiều ngày 7/4, lãnh đạo UBND quận Ba Đình và phòng GD-ĐT đã quyết định đình chỉ công tác giảng dạy với giáo viên để có hình thức kỷ luật tiếp theo. Trường hợp nặng nhất theo ông Hùng có thể sẽ chấm dứt hợp đồng với giáo viên này.

Bản thân ông Hùng cũng cho rằng đây là sự việc rất đáng lên án và cần có biện pháp xử lý cương quyết để hiện tượng này không lặp lại trong môi trường giáo dục.

Phong Đăng