- Mới đây, câu chuyện về Chen Xiaotian, cậu bé 7 tuổi ở Trung Quốc mặc cản bệnh u não chấp nhận hy sinh tính mạng để lấy thận cứu mẹ đã khiến tất cả mọi người không kìm được xúc động.

Các bác sĩ đã phát hiện Xiaotian có một khối u ác tính trong não khi cậu mới lên 5 tuổi chỉ vài tháng trước khi mẹ cậu – cô Zhou Lu, 34 tuổi cũng bị chuẩn đoán mắc căn bệnh suy thận mãn tính.

Mặc dù, thời gian đầu khi điều trị, bệnh tình của cậu bé đã có những tín hiệu tốt nhưng không may rằng nó đã ngày càng một xấu đi và các bác sĩ cho biết rằng cậu không thể sống đến tuổi trưởng thành.

Cô Lu và con trai đã cùng nhau chiến đấu với căn bệnh quái ác suốt 2 năm trời. Càng ngày, cả hai mẹ con đều trở nên yếu hơn khi cô Lu cần đi chạy thận và cậu bé thì phải được theo dõi và chăm sóc 24/24. Cậu bé đã mất dần thị giác, cơ thể gần như bị tê liệt hoàn toàn và chỉ có thể nằm trên giường bệnh.

Bà ngoại của cậu bé Lu Yuanxiu, 57 tuổi xúc động nói: “ Bác sĩ bảo với tôi rằng cháu trai tôi sẽ không thể qua khỏi nhưng thận của cậu bé có thể cứu sống mẹ em và hai tính mạng khác nữa. Nhưng khi tôi bàn bạc với con gái tôi thì nó đã từ chối thẳng thừng và không muốn nghe bất cứ điều gì liên quan đến chuyện đó nữa.”

Xiaotian đã nghe được câu chuyện của bà ngoại nói với mẹ và cậu bé đã thuyết phục mẹ cậu đồng ý: “Con muốn cứu mẹ!”. Cuối cùng, cô Lu đã khóc và đồng ý với con trai trong nước mắt. Các bác sĩ sau đó đã nhanh chóng tiến hành xét nghiệm và cho biết cơ thể hai người hoàn toàn tương thích để ghép thận.

Chen Xiaotian đã qua đời vào ngày 2/4 vừa qua và cậu đã nhanh chóng được chuyển đến phòng phẫu thuật để lấy thận và gan cấy ghép cho cô Zhou Lu cùng 2 người khác. Quả thận còn lại được ghép cho một cô gái 21 tuổi và gan thì được ghép cho một người đàn ông 27 tuổi.

Tỉnh lại sau ca phẫu thuật, cô đau buồn nói rằng con trai cô đã mất đi thì niềm an ủi duy nhất đối với cô là một phần cơ thể của con trai vẫn còn sống bên trong cơ thể mình.

Đại diện của bệnh viện cho biết: “ Tất cả ba ca phẫu thuật cấy ghép đều thành công, cậu bé đã ra đi và cứu sống 3 mạng người.”

“Đội ngũ bác sĩ đã dành một phút mặc niệm cho cậu bé xấu số trước khi tiến hành phẫu thuật và không ai trong số họ có thể cầm nổi nước mắt.” – Ông nhấn mạnh.

{keywords}

ZhouLu đọc truyện cho con trai Chen Xiatian nghe khi cậu bé mất thị lực vì căn bệnh ung thư não.

{keywords}

Nhiều người không thể kìm nước mắt khi đưa cậu bé dũng cảm sang phòng phẫu thuật.

{keywords}

Đội ngũ bác sĩ đã dành những giây phút mặc niệm cho cậu bé xấu số

{keywords}

{keywords}

Mẹ cậu bé, cô Zhou Lu đau buồn trước sự ra đi của con trai.

Thu Phương (Theo Daily Mail)