Riley Ward, cậu bé 2 tuổi người Anh đã biết gọi số khẩn cấp 999 tới cứu mẹ của cậu bị ngã bất tỉnh trên sàn nhà khi cậu mới đang bập bẹ tập nói.

Vào ngày 5/2, tại thị trấn Barrow Upon Soar (hạt Leicestershire nước Anh), cô Dana Henry, mẹ của cậu bé thông minh này bị ngã bất tỉnh trên sàn nhà. Khi thấy mẹ bị ngã, cậu đã gọi điện thoại tới dịch vụ cấp cứu khẩn cấp 999 và cố gắng diễn đạt cho nhân viên trực điện thoại rằng mẹ cậu đang gặp nguy hiểm.

{keywords}

Cậu bé Riley Ward dũng cảm gọi 999 cứu mẹ

Trong một đoạn ghi âm của cậu bé vừa được trung tâm cấp cứu tiết lộ, giọng cậu bé qua điện thoại vô cùng hoảng hốt: “Xin chào!”; “Mẹ… buồn ngủ…, mẹ …ngủ mất rồi”. Sau đó giữa những tiếng xin chào, họ hiểu ra cậu đang cố gắng giải thích rằng mẹ cậu đang nằm trên sàn nhà.

Nhân viên cấp cứu ngay sau đó đã có mặt ở nhà Riley và đưa mẹ cậu tới bệnh viện. Bác sĩ đã phát hiện cô Dana đang có dấu hiệu chảy máu ở tử cung và một cục máu đông lớn cạnh buồng trứng. Sau đó bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật cho mẹ cậu bé ngay lập tức.

Người mẹ 27 tuổi tâm sự: “Tôi chưa từng gọi tới 999. Tôi chỉ uống thuốc giảm đau và hi vọng tình trạng sẽ tốt hơn. Hôm ấy nếu không có Riley thì có lẽ tôi đã không qua khỏi rồi. Tôi rất tự hào về Riley. Tôi đã kể hành động của Riley với những bà mẹ có con nhỏ. Họ đều rất ngạc nhiên và nói rằng nếu là đứa trẻ của họ thì chưa chắc chúng đã làm được như vậy".

{keywords}

Cậu bé cùng mẹ và nhân viên y tế Paul Staples (áo xanh)

Nhân viên cấp cứu Paul Staples cho biết thêm: “Khi tôi đến nhà Dana, Riley đã đứng sẵn ở cửa với nụ cười tươi rói. Tôi nghĩ cậu bé đã rất vui sướng khi thấy chúng tôi đến tới giúp mẹ của cậu. Ngay lập tức cậu đã kéo tôi tới chỗ người mẹ ngất trên sàn nhà. Cậu bé là một người thật dũng cảm. Gia đình cậu chắc phải tự hào lắm.”

Riley Ward đã được Dịch vụ cứu thương West Midlands khen thưởng hành động dũng cảm của cậu bé. Họ còn tiết lộ Riley là cậu bé nhỏ tuổi nhất biết gọi 999.

  • Thu Phương (Theo Mirror)