- Ray Coe, một thầy giáo 53 tuổi ở thị trấn Stratford, nước Anh đã nguyện hiến tặng một quả thận của mình để cứu cô bé học sinh mặc bệnh suy thận.

Alya Ahmed Ali, cô bé 13 tuổi sống ở Stratford, một thị trấn phía tây thành phố Luân Đôn, Anh quốc đã không may mặc phải căn bệnh suy thận và tràn dịch não quái ác.

Căn bệnh này đã khiến Alya gặp rất nhiều khó khăn trong việc học tập. Thậm chí mẹ Alya đã phải xin phép thầy chủ nhiệm của cô bé, Ray Coe cho Alya nghỉ học để đi chạy thận trong suốt kì học mùa hè vừa qua.

{keywords}
Alya và gia đình vô cùng biết ơn thầy Ray Coe (áo đỏ bên phải)

Khi biết bệnh tình của cô học trò, người thầy đã quyết định hiến thận cho Alya. “Tôi có thể hiến thận cho Alya chứ? Kinh thánh đã dạy rằng: ‘Bạn được sinh ra vào một thời điểm để làm một điều gì đó.’ Đó là một lời dạy đúng và hiện giờ tôi đã biết chính xác mình cần phải làm gì.” – Thầy giáo nói.

“Sau khi nghe tin, Alya đã vô cùng vui sướng và ôm chặt lấy tôi. Đôi mắt Alya sáng bừng lên cùng khuôn mặt rạng rỡ. Mỗi khi nhớ lại cảnh tượng ấy, tôi đã vô cùng xúc động.”

Các bác sĩ chuyên môn đã ngay lập tức tiến hành xét nghiệm máu cho thầy Coe và Ayla, sau đó kiểm tra thận của hai người để tìm những kháng thể không tương thích lẫn nhau. Nhưng kết quả xét nghiệm cho thấy thận của thầy giáo và Alya hoàn toàn tương thích dù hai người không có quan hệ huyết thống.

Ca phẫu thuật cấy ghép thận đã được thực hiện thành công nhờ các bác sĩ ở bệnh viện Great Ormond Street, Luân Đôn vào tháng 2 vừa qua. Sức khỏe của cả hai người đều đang dần hồi phục và dự kiến họ sẽ quay lại trường học sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

{keywords}
 Hai thầy trò đều đã dần hồi phục sức khỏe

Cha của Alya, ông Ahmed Ali, 47 tuổi đã hết lời ca ngợi người thầy giáo của cô con gái mình như một vị anh hùng khi đã đem lại sự sống cho Alya. Ông nói: “Ray đã tặng cho con gái tôi một món quà kì diệu.

Anh ấy là một người đàn ông tuyệt vời. Chúng tôi coi anh ấy như một thành viên trong gia đình và chúng tôi đã nợ anh ấy rất nhiều.”

Hiệu trưởng của trường Alya theo học, ông Wendy Bower cho biết, hành động đáng quý của thầy Ray đã vượt lên cả trách nhiệm của một người thầy giáo đối với học trò. “Ray Coe là một người đàn ông rất khiêm tốn. Tất cả giáo viên trong trường đều ngưỡng mộ lòng tốt của anh ấy. Anh ấy đã cứu sống Alya và cả gia đình của cô bé nữa.”

  • Thu Phương (Theo Daily Mail)