Khi nhìn thấy sĩ quan cảnh sát đỗ xe sai quy định bên ngoài tòa nhà chung cư mà mình đang sống, ngay lập tức cô bé đã viết tay một vé phạt và để trên kính chắn gió chiếc xe.


{keywords}
Sĩ quan Tommy King và cô bé Annie James

Cô bé Annie James, 14 tuổi tới từ thành phố bờ biển Baytown, bang Texas (Mỹ) đã chia sẻ với đài KPRC rằng cô đã yêu cầu sĩ quan Tommy King nộp phạt cho người quản lý chung cư 10 đô la.

“Viên sĩ quan đã đỗ xe trên con đường cạnh tòa nhà. Đó là phần đường cấm đỗ xe của tất cả các con đường” – Annie giải thích.

Chiếc vé phạt của cô bé này viết rằng: Vé phạt. Bạn đã vi phạm quy định của chung cư Bay Oaks. 1. Đỗ xe trên phần đường cấm đỗ. 2. Đỗ xe bên lề đường. Bạn bị phạt 10 đô la, nộp cho quản lý chung cư là bà Jamie. Cảm ơn, Annie Jamies”.

Sĩ quan King cho biết: “Khi ra xe tôi nhìn thấy một mẩu giấy để trên kính chắn gió. Tôi lấy nó ra, đọc và cười”.

Thay vì nộp phạt 10 đô la, sĩ quan này đã tặng Annie thẻ quà tặng trị giá 40 đô la.

“Tôi thực sự thấy phấn khích. Với tư cách là một sĩ quan, chúng tôi hiểu rằng không nên khiến mình trở nên quá nghiêm trọng. Có rất nhiều trách nhiệm và quyền lực đi cùng với chiếc huy hiệu cảnh sát nhưng đôi khi chúng ta có thể quay đầu lại và nói ‘bạn biết đấy, nhiều người mà chúng tôi đang bảo vệ không phải là người xấu’”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Independent)