Chiều 2/4, tin nhắn của  Ban giám hiệu trường Tiểu học Dịch Vọng B (Cầu Giấy - Hà Nội) gửi tới phụ huynh cho biết: có 2 đối tượng giả làm phụ huynh trà trộn vào trường dụ dỗ học sinh đi theo.

Cũng theo tin nhắn, nhà trường đã kịp thời phát hiện, nên không xảy ra sự việc đáng tiếc. Tuy nhiên, BGH nhà trường cũng khẩn cấp đề nghị phụ, học sinh nâng cao cảnh giác với hiện tượng trên. Cần đưa đón con đúng giờ, nếu phụ huynh đón con muộn phải thông báo lại với giáo viên chủ nhiệm.

Sáng nay, PV PLVN đã đến trường tìm hiểu kỹ hơn thông tin về vụ việc trên. Tuy nhiên, ban giám hiệu nhà trường đã đi họp vắng.

Một nhân viên Tổ bảo vệ của trường cho biết: Sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã tổ chức họp khẩn cấp tổ bảo vệ, và giáo viên trong trường để đưa ra các biện pháp chấn chỉnh lại tình trạng an ninh trật tự của trường.

Trao đổi với trực ban Công an phường Dịch Vọng, PV được biết Công an phường Dịch Vọng cũng đã tiếp nhận thông tin về sự việc này. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu, thì đây chỉ là “có dấu hiệu nghi vấn”. Nên cơ quan công an chưa lập hồ sơ vụ án được. Công an Phường sẽ tiếp tục làm việc với Ban giám hiệu Nhà trường để kịp thời có phương án xử lý tình trạng trên..

Được biết, mới đây, sau một số vụ kẻ xấu trà trộn giả làm phụ huynh để bắt cóc học sinh, Bộ Giáo dục và đào tạo đã ban hành công văn nhắc nhở các trường học đảm bảo an ninh, tránh việc kẻ xấu xâm hại học trò.

Bộ Giáo dục đề nghị các sở giáo dục tăng cường công tác bảo vệ an ninh trong trường học, theo dõi để xử lý kịp thời các hành vi xâm hại đến học sinh.

Nhà  trường cần chủ động phối hợp với công an địa phương tổ chức tuyên truyền, thông tin về âm mưu, thủ đoạn của bọn tội phạm để học sinh và phụ huynh nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phối hợp đấu tranh trấn áp tội phạm.

Trường học cũng phải phối hợp với chính quyền, phụ huynh học sinh tăng cường các biện pháp an toàn cho học sinh trên đường đi học, tham gia các hoạt động giáo dục ở ngoài nhà trường.

(Theo Pháp luật Xã hội)