Nếu như năm trước kết quả điểm thi khối C có phần ảm đạm thì năm nay...vui trở lại. Một số lãnh đạo trường ĐH có tuyển sinh khối C cho biết, điểm thi khối năm nay tương đối cao, dự kiến điểm chuẩn cũng sẽ tăng.

Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - Đỗ Văn Dũng cho biết, phổ điểm của thí sinh (TS) thi vào trường năm nay rất cao, lượng điểm 6-7 chiếm rất nhiều. Cùng với lượng TS thi vào trường đông, điểm chuẩn dự kiến sẽ tăng đáng kể, có ngành tăng vọt tới 5 điểm. Mức điểm chuẩn các ngành vào trường năm nay chủ yếu sẽ là 18, 19 và 20.

{keywords}
Ảnh Lê Huyền

Các ngành công nghệ, kỹ thuật cơ khí và ngành công nghiệp thực phẩm (có điểm cao nhất năm ngoái) dự kiến sẽ tăng cao so với mức cũ. Ngành công nghệ kỹ thuật điện tử - truyền thông có chỉ tiêu nhiều nhất là 420, lượng TS đạt mức điểm chuẩn của năm ngoái là 14, đông gấp nhiều lần; do vậy, dự kiến điểm chuẩn sẽ nhích lên cao. Nhìn chung điểm chuẩn vào trường tăng khoảng 3- 4 điểm.

Ông Lê Hữu Phước – Chủ tịch hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM cho biết ở môn Sử, môn Văn đều có điểm 9,5 và 9,75. Căn cứ kết quả điểm thi trường dự kiến điểm khối C cũng sẽ tăng cao.

Lãnh đạo trường Trường ĐH mở TP.HCM cho biết điểm thi các môn năm nay cao hơn khoảng 1,5 điểm so với năm 2012. Ở khối C, môn Văn không có bài thi đạt điểm 9, điểm 10, môn Địa có điểm 9, phổ điểm ở mức trung bình nhưng trường có một bài thi môn Sử đạt điểm 10.

Thầy Ngô Đức Tuấn - ĐH Luật TP.HCM cho biết năm nay điểm thi khối C vào trường Luật tương đối cao. Qua tổng kết điểm cho thấy, nhà trường có 1 thí sinh đạt điểm 10 môn địa, môn Lịch sử có 17 em đạt điểm 9,5. Về phổ điểm cụ thể môn Lich Sử có 561 em đạt điểm 7 trở lên, môn Địa có 682 em có điểm từ 7 đến 10, môn Văn không có điểm 9 nhưng có 89 em đạt từ điểm 7 đến 8,5. Theo thầy Tuấn, điểm chuẩn vào ĐH Luật TP.HCM sẽ cao hơn từ 2- 3,5 điểm so với năm ngoái.

Ngày 23/7, Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) công bố điểm thi, theo đó, thí sinh có điểm số cao nhất ở trường này là em Tạ Thị Tâm, 26,5 điểm (Địa lí: 9, Lịch sử: 8,75, Văn: 8,5). Dự kiến điểm chuẩn các ngành của nhà trường cũng ở mức của năm 2012.

  • Lê Huyền