Trưởng phòng Công tác Chính trị - HSSV (Trường ĐH Mỹ thuật HN) Nguyễn Hữu Vị cho biết ông mới biết sự việc SV của trường leo Fansipan bị mất tích đã 11 ngày nay. Nhà trường đang cân nhắc chuyện cử người lên cùng phối hợp tìm tung tích SV này.

Thông tin từ Vườn Quốc gia Hoàng Liên – đơn vị quản lý tuyến chinh phục Fansipan, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết: Vào ngày 12/7, khi di chuyển qua điểm nghỉ 2.800m về Trạm Tôn, porter đi trước đã không tìm thấy Phạm Ngọc Ánh.

{keywords}

Một đoạn dốc, trơn trượt khi leo Fansipan (Ảnh: ANTĐ)

Qua xác minh từ phía công an huyện Sa Pa và nhà trường Trường ĐH Mỹ thuật HN Phạm Ngọc Ánh hiện là SV năm 2 lớp DH11A3 và lớp chuyên ngành DH 11 HTA của trường.

Sau 11 ngày tìm kiếm công an huyện Sa Pa, cán bộ kiểm lâm Vườn Quốc gia Hoàng Liên cùng người dân vẫn chưa tìm ra tung tích SV này.

Thông tin từ công an huyện Sa Pa cho biết Ngọc Ánh không nằm có tên trên tuyến du lịch Fansipan. Không rõ bằng cách nào, Phạm Ngọc Ánh đã tham gia tour mà không có tên trong danh sách khách mua vé, không thông qua bất kỳ công ty du lịch nào. Theo kiểm tra của công an huyện Sa Pa, trong danh sách du khách chính thức chỉ 5 người do Công ty Du lịch Việt Á giới thiệu.

Chiều 23/7, trao đổi với VietNamNet, Trưởng Phòng Công tác Chính trị - HSSV Trường ĐH Mỹ thuật HN Nguyễn Hữu Vị cho biết: Do đang trong thời gian nghỉ hè và lo công tác chấm thi ĐH nên nhà trường mới nắm được thông tin trong buổi sáng hôm nay.

Hiện tại, bố của Phạm Ngọc Ánh cũng đang ở trên Lào Cai để tìm con. “Ngay trong buổi chiều nay chúng tôi sẽ trao đổi với ban lãnh đạo nhà trường để tìm hướng giúp đỡ, chia sẻ với gia đình em Ánh. Trường đang cân nhắc việc cử người lên Lào Cai cùng phối hợp tìm kiếm tung tích em Ánh” – ông Vị thông tin.

Chiều cùng ngày, Hồng Sơn, Bí thư lớp DH 11A3 cho biết: “Em vừa liên lạc với Ngọc Ánh. 2 lần máy đổ chuông, lần thứ 3 máy tắt. Lên facebook của bạn ấy cũng thấy nhiều người nhắn tin, hỏi thăm tung tích nhưng không thấy Ngọc Ánh nhắn lại”.

  • Văn Chung