Không chỉ học giỏi, Nguyễn Thanh Tùng - thủ khoa có điểm số cao nhất hiện nay (29,5) còn rất đa tài, đặc biệt là khả năng diễn kịch khiến mọi người cười nghiêng ngả.

Chàng trai này còn đặt mục tiêu trở thành thủ khoa đầu ra của ĐH Dược Hà Nội.

Chiều nay (20/7), ĐH Dược Hà Nội đã công bố kết quả thi đại học năm nay với rất nhiều thí sinh đạt 27-29 điểm. Danh hiệu thủ khoa năm nay đã thuộc về em Nguyễn Thanh Tùng (lớp 12 Toán 1, trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội) với tổng điểm 29,5 (Toán: 10; Vật lý: 9,5 và Hóa: 9,75). Tính đến thời điểm hiện tại, Tùng là thí sinh có số điểm khối A cao nhất cả nước.

{keywords}

Sau khi biết được thông tin này, Tùng chia sẻ: “Em cảm thấy hơi bất ngờ vì kết quả này vì sau khi thi em dự tính mình đạt khoảng 28-28,5 điểm. Bởi trong ba môn thi, em tự tin nhất với Toán và Hóa vì đề khá dễ, còn môn Vật lý đề khó nên em không nghĩ mình sẽ đạt điểm cao”.

Tuy nhiên, theo cô Quách Phạm Thu Trang, giáo viên chủ nhiệm, kết quả này không phải bất ngờ vì trong nhiều lần thi thử đại học của trường, Tùng đều đạt điểm cao nhất lớp, và thường xuyên nằm trong top 3.

Bí quyết: Học ra học, chơi ra chơi

Khiêm tốn và cho rằng mình không có bí quyết gì đặc biệt, nhưng Tùng chia sẻ: “Học ra học, chơi ra chơi”. Về thời gian biểu học tập của mình, chàng thủ khoa cho biết một ngày chỉ dành 5-6 tiếng để học, và còn lại là để... vui chơi.

Dù vậy, đối với từng môn học, Tùng lại có phương pháp riêng: “Môn Toán em tập trung vào việc giải đề và làm từng dạng bài tập. Đối với môn Hóa, em lại chú ý đến việc học lý thuyết trong sách giáo khoa, còn Vật lý thì cố gắng giải nhiều bài khó trên mạng”.
Tùng cho biết mình chỉ học các thầy giáo trong trường và tự luyện ở nhà chứ không hề tham gia các trung tâm luyện thi như nhiều sĩ tử khác. Bởi cậu quan niệm sẽ không thể học được gì ở những lớp đông đến hàng trăm người.

Không chỉ giỏi các môn tự nhiên, Tùng học khá đều và đạt 52,5 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua. Điểm số cụ thể các môn là Toán: 9,5 điểm, sinh: 9,5, Hóa: 10; Văn: 7,5, Địa: 7 và tiếng Anh: 8,5.

Bên cạnh đó, chàng trai này cũng sở hữu khá nhiều giải thưởng như nhiều năm liền đạt học sinh giỏi, giải nhất môn Toán cấp huyện lớp 8; giải ba học sinh giỏi thành phố Hà Nội.

Cuối lớp 10, Tùng cũng được chọn để dự thi vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Toán, nhưng do không đỗ nên cậu đã quyết tâm chuyển hướng ôn thi đại học và đặt mục tiêu rất rõ ràng.

Tự lập và giàu tình cảm

Xa nhà từ năm lớp 10, Tùng chia sẻ: “Thời gian đầu em cảm thấy nhớ nhà và đã quen với việc ở nhà được bố mẹ chăm sóc nên cảm thấy khá khó khăn. Nhưng cuộc sống tự lập đã giúp em trưởng thành hơn, đặc biệt phải biết giữ mình vì không còn bố mẹ bên cạnh dạy bảo”.

Tùng cũng rất thích đọc cuốn sách Tôi tài giỏi, bạn cũng thế. Bởi cuốn sách này giúp em có thêm động lực, quyết tâm đạt được mục tiêu.
Cảm thấy tự tin nhất với môn Hóa nên Tùng đã lựa chọn ĐH Dược để dự thi. Bên cạnh đó, chàng trai này cũng mong muốn trở thành dược sĩ để sáng chế nhiều loại thuốc cứu giúp mọi người.

Ngoài ra, Tùng còn dự thi khối B của ĐH Y Hà Nội, nhưng nếu đỗ cả hai trường chàng trai này vẫn chọn ĐH Dược để theo học.

Sinh ra tại làng gốm Bát Tràng nổi tiếng, Tùng cho biết gia đình mình cũng làm nghề này, nhưng do đi học xa nhà nên không giúp đỡ bố mẹ được nhiều. Tuy nhiên, mỗi khi có mặt ở nhà, chàng trai này luôn là niềm vui của cả nhà. Ngay sau khi biết được thông tin mình trở thành thủ khoa, người đầu tiên Tùng chia sẻ niềm vui này chính là bố mẹ mình.

Luôn được bố mẹ quan tâm chăm sóc nên chàng trai này cũng dành tình cảm rất lớn cho gia đình và đặc biệt là cô em gái nhỏ đang là học sinh cấp 2. Đặc biệt, Tùng còn là gia sư tin cậy của cô em gái.

Chàng trai đa tài

Ngoài việc học, chàng thủ khoa còn là nhân tố tích cực của rất nhiều các hoạt động tập thể của lớp. Đặc biệt, lớp 11, Tùng cùng với một nữ sinh của lớp đã được cử đi thi học sinh thanh lịch toàn trường. “Dù chúng em bị loại ngay từ vòng đầu nhưng đó là kỷ niệm rất vui”, Tùng nhớ lại.

Điểm nổi bật nhất của chàng trai này chính là khả năng diễn xuất khiến các bạn cười nghiêng ngả.

Biệt tài này của Tùng được phát hiện từ năm lớp 6 khi lần đầu tiên chàng trai này vào vai chú ếch huênh hoang trong vở kịch Ếch ngồi đáy giếng khiến cả lớp được một trận cười “bể bụng”. Tiếp sau đó, năm lớp 9 chàng trai này đã rất thành công với vai Ngọc Hoàng trong vở kịch Táo Quân. Gần đây nhất, Tùng đã được các bạn “chọn mặt gửi vàng” khi được diễn vai Hoàng tử.
{keywords}

Chú thích Biệt danh "Tùng bà già" vì nói nhiều


Tự nhận mình là một người vui tính, “cây hài” của lớp chia sẻ: “Chắc do em nói nhiều và luôn chọc cười các bạn nên cả lớp gọi em là Tùng “bà già”.
Nhưng chính điều đó đã khiến Tùng được các bạn rất yêu quý. Vì vậy, khi nghe thông tin chàng trai vui tính của lớp là thủ khoa, chàng trai này đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ các bạn trong lớp.

Bên cạnh đó, Tùng còn biết chơi rất nhiều môn thể thao như bóng đá, bóng bàn, bơi lội, cờ vua và dành nhiều thời gian cho hoạt động này.

Khi được hỏi là một chàng trai học giỏi, vui tính, năng động chắc chắn sẽ được nhiều bạn nữ yêu mến, Tùng nói vui: “Em cũng muốn thế lắm, nhưng không có bạn nào hâm mộ. Hơn nữa, hiện tại em vẫn chưa nghĩ đến chuyện có bạn gái”.

Chàng trai này quan niệm sống phải có mục tiêu và phải phấn đấu hết mình để đạt được điều đó. Vì vậy, trước mặt, Tùng đã quyết tâm trở thành thủ khoa đầu ra của đại học Dược Hà Nội. Xa hơn, cậu muốn trở thành một người đàn ông thành đạt, và tích cực làm từ thiện để giúp đỡ những người khó khăn.

(Theo Zing)