9h30 sáng nay, 4 gương mặt xuất sắc nhất bước vào cuộc đấu cân não cuối cùng của năm thứ 13 trò chơi "Đường lên đỉnh Olympia".

Năm nay, cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đều có thí sinh góp mặt trong trận chung kết, hứa hẹn không chỉ có cuộc chiến giữa các thí sinh mà còn cả cổ động viên cũng sẽ không kém phần hào hứng.

{keywords}
Hoàng Thế Anh - Nhất Quý I

Hoàng Thế Anh là học sinh lớp 12 chuyên toán, tỉnh Bắc Giang, người đầu tiên có được tấm vé bước vào trận chung kết năm nay. Hoàng Thế Anh là người đã lập kỷ lục ba lần lật mở được ô chữ ở phần thi Vượt chướng ngại vật tại các cuộc thi tuần, tháng và quý, chứng tỏ được trí thông minh và bản lĩnh của mình, xuất sắc mang cầu truyền hình về tỉnh Bắc Giang. Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh Bắc Giang có thí sinh góp mặt trong trận chung kết Olympia sau 13 năm chương trình diễn ra.

12 năm học sinh giỏi toàn diện, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, Thế Anh là một tấm gương, còn được các học sinh trong trường yêu mến gọi là "Huyền thoại của Chuyên Bắc Giang".

Thế Anh cho biết, trước mắt, điều quan trọng nhất với bạn ấy vẫn là việc học để thực hiện ước mơ trở thành kỹ sư Điện tử hoặc Viễn thông của Trường Đại học Bách khoa.

{keywords}

Vũ Hoàng Sơn - Nhất Quý II

Vũ Hoàng Sơn là học sinh lớp 12 hóa Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong cuộc thi Quý 2, Vũ Hoàng Sơn đã xuất sắc vượt qua các đối thủ của mình với 240 điểm. Hoàng Sơn cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình về cho trường chuyên Khoa học tự nhiên. Với sự nhanh nhạy, quyết tâm và nhất là thí sinh chủ nhà, tin rằng Hoàng Sơn sẽ tự tin bước vào trận quyết đấu để mang vinh quang về cho chuyên Tổng Hợp.

{keywords}

Đào Nguyễn Thạnh Hưng - Nhất Quý III

Đào Nguyễn Thạnh Hưng là học sinh lớp 12 Hóa Trường PT Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM. Đây là lần thứ 3 trường PT Năng Khiếu ĐH Quốc gia TP HCM có thí sinh lọt vào trận chung kết Olympia. Hai thí sinh Bùi Tứ Quý và Thân Ngọc Tĩnh cũng đã xuất sắc giành vé vào chung kết những năm trước đó.

Trong cuộc thi Quý 3, tinh thần thi đấu hết mình, Thạnh Hưng đã bứt phá thành công ở phần thi về đích, với việc mạnh dạn lựa chọn gói câu hỏi 80 điểm đã cộng thêm cho mình những điểm số cao. Vốn kiến thức phổ quát ở nhiều lĩnh vực, bản lĩnh, sự tự tin và niềm quyết tâm đã mang về cho Thạnh Hưng ngôi vị đầu ở cuộc thi Quý. Còn trận chung kết, chờ xem chàng trai này sẽ thể hiện mình như thế nào nhé!

{keywords}

Nguyễn Văn Nam - Nhất Quý IV

Trong 4 thí sinh lọt vào trận chung kết Olympia năm thứ 13 này, Nguyễn Văn Nam là thí sinh duy nhất không đến từ trường Chuyên. Nam là học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đăng Lưu - huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Đây là lần đầu tiên trường THPT Phan Đăng Lưu có một thí sinh lọt vào trận chung kết, và là thí sinh thứ 2 đưa cầu truyền hình về với tỉnh Nghệ An, sau thí sinh Trần Thị Thu Hà (THPT Nguyễn Xuân Ôn - Diễn Châu) ở chung kết năm thứ 7.

Trong các cuộc thi Tuần, Tháng, Quý, Nguyễn Văn Nam luôn thể hiện sự bản lĩnh và chín chắn của mình trong mỗi câu hỏi, mỗi phần thi. Bởi vậy, "chậm mà chắc", chàng trai quê lúa này đã lần lượt vượt qua các đối thủ đến từ nhiều trường chuyên tên tuổi để xuất sắc ghi tên mình vào chung kết. Tuy vậy, Nam vẫn luôn khiêm tốn khi tự nhận mình là may mắn.

Nam từng chia sẻ: "Em không đặt nặng vấn đề thắng thua nhưng sẽ cố gắng hết mình để giành thành tích cao nhất. Trong trận đấu quan trọng này, kiến thức thì chia đều 25% cho cả 4 thí sinh. Ai tự tin, bình tĩnh và có bản lĩnh hơn thì người đó có nhiều cơ hội hơn”.

Hiện tại, ngoài trận chung kết Olympia, mục tiêu lớn nhất của Nguyễn Văn Nam là kỳ thi tuyển sinh đại học. Nam cho biết đã đăng ký dự thi khoa Tự động hóa Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội và khoa Kinh tế đối ngoại Trường ĐH Ngoại thương.

(Theo Kênh 14)