- Dành 3 tháng để hoàn thiện video dài 7 phút, nhóm học sinh chuyên Toán - Trường Phổ thông năng khiếu (ĐHQG TP.HCM) đã tái hiện sự nghiệp thống nhất và bảo vệ đất nước của quân Tây Sơn.

Các tin liên quan

Sinh viên gây sốt với clip về lịch sử Việt Nam

Nam sinh luận về giáo dục Việt gây choáng váng


Nhóm học sinh lớp 10 gồm 6 học sinh chuyên Toán đã giới thiệu về triều đại Tây Sơn qua 4 giai đoạn: Khởi nghĩa Tây Sơn, Kháng chiến chống Xiêm, Thu phục Bắc HàKháng chiến chống Thanh trong video dài 7 phút.

Với hình ảnh, âm thanh và hiệu ứng đẹp mắt, kiến thức lịch sử dễ được người xem ghi nhớ.

Sau khi được đưa lên mạng, video lịch sử về triều Tây Sơn được đón nhận nhiệt tình. Đại diện nhóm cho biết đây là bài tập do thầy giao, chỉ giới hạn trong 7 phút nên một số phần trong kịch bản gốc đã bị cắt bỏ như chính sách của Quang Trung và sự sụp đổ của triều Tây Sơn.

Nhiều người xem video đã thốt lên "quá hay", "tuyệt vời", "giỏi quá" và khen "hình minh họa có những nét rất dễ thương". Bạn Nguyễn Hoàng Anh cho rằng, lớp 10 mà làm được thế này thì tốt quá, nếu trau dồi thêm lên đại học dù không chuyên về đồ họa vẫn có thể "thỏa sức hoành hành trong các bài thuyết trình hay hoạt động phong trào...."

Xuân Quý (Nguồn clip: Youtube )