Học sinh trường Tiểu học Công nghệ giáo dục Hà Nội – mô hình trường thực nghiệm của GS.TSKH. Hồ Ngọc Đại, đã cùng các thầy cô tưng bừng tham gia ngày hội Xuân lan tỏa yêu thương – “Em tập làm người chủ gia đình”.

{keywords}

Các em học sinh đã được trải nghiệm nhiều nét đẹp văn hóa cổ truyền của dân tộc trong mỗi dịp Tết đến Xuân về khi được hoá thân thành những “Người nội trợ thông minh” khi tự mình dạo qua các gian hàng để chọn mua những mặt hàng thiết yếu cho ngày Tết như: gạo, thịt, cây quất, cây đào, tranh trang trí Tết…

{keywords}

{keywords}

{keywords}


{keywords}

{keywords}

Các em có cơ hội được tự mình trải nghiệm không khí Tết cổ truyền Việt Nam, để ngày càng thêm hiểu và thêm yêu ngày Tết lớn nhất trong năm của dân tộc.

{keywords}

Rồi chính những bàn tay nhỏ nhắn của các em đã cẩn thận gói những chiếc bánh chưng xanh hay treo tranh, câu đối, trang trí cây quất cây đào hay bày biện những mâm ngũ quả…

{keywords}

{keywords}

Dù bánh có thể chưa vuông vắn, câu đối treo chưa ngay ngắn, hay những lời chúc còn trúc trắc...

{keywords}

...Nhưng khi tham gia vào công việc, các em như đã có cơ hội được rèn luyện kĩ năng chăm học chăm làm, kĩ năng làm việc nhóm cũng như biết cách chia sẻ với ông bà, cha mẹ các công việc gia đình và bước đầu biết đến việc tính toán, chi tiêu hợp lý trong gia đình.

{keywords}

Cô Trương Thị Cẩm Tú, Hiệu trưởng nhà trường cho biết “Nhà trường luôn mong muốn các em học sinh có thật nhiều cơ hội để trải nghiệm những hoạt động thực tế bên cạnh chương trình học chính khoá. Các hoạt động giả lập thực tế này không chỉ mang tới niềm vui, sự hứng khởi cho các em mà còn tạo cơ hội để các trải nghiệm và xây dựng những kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống tương lai”.

Phương Chi