Xuân Lan từng yêu một nam ca sĩ được mệnh danh là Ricky Martin Việt Nam nhưng 

Mãnh liệt và quyền lực trong làng mẫu nhưng sâu thẳm trong Xuân Lan là những vết cắt đau đớn của người phụ nữ khao khát được yêu. Tại chương trình Sau Ánh Hào Quang, Xuân Lan đã thành thật điểm lại những người đã đi qua đời mình. 

Tình yêu đầu đời của siêu mẫu Xuân Lan là một nam ca sĩ được mệnh danh là Ricky Martin Việt Nam. Một lần ngồi dưới nghe chàng ta hát, Xuân Lan đã nhanh chóng bị hạ gục bởi câu hát tình tứ "Tình yêu là vết dao đâm vào tim" mà anh gửi tặng. Lao vào tình yêu như 1 con thiêu thân, Xuân Lan bất chấp mọi thứ để yêu chàng ca sĩ ấy dù đã được các đồng nghiệp khuyến cáo anh ta là gay.  Xuân Lan tiết lộ trong thời gian đầu, chàng ca sĩ đã có những cử chỉ quan tâm, dẫn cô đi chơi vào ngày lễ tình nhân và khiến cô cảm thấy mình đang được yêu

Xuân Lan chia sẻ: "Yêu nhau 7 năm nhưng nắm tay được 2 lần, hôn má 2 lần". Tại thời điểm đó, Xuân Lan nghĩ rằng đồng tính là những người ăn mặc lòe loẹt, trang điểm giống con gái và hay đi hát ở đám ma chứ không phải như người mà cô yêu. Với Xuân Lan, đó là một tình yêu trong sáng và không cần quan hệ vì cô tin lời cha mẹ dạy "Cưới nhau về mới được quan hệ". Nghe các nghệ sĩ khác mách "Nó chỉ ngủ với con trai" nhưng Xuân Lan vẫn bảo vệ người yêu trong tâm tưởng rằng mình và Thân Thúy Hà ngủ chung không hề có vấn đề gì. Cứ thế, La La yêu say đắm và mù quáng với sự trơ lì cố hữu của mình.

Thế nhưng chuyến đi Pháp, Xuân Lan vô tình nhìn thấy một tạp chí gay được bày bán công khai. Xuân Lan đã hiểu hơn về người đồng tính. Quá sốc, Xuân Lan đã vùi mình trong khách sạn khóc. Tuy nhiên, tình yêu của cô vẫn không thể dừng lại. Nữ người mẫu mới nổi thời ấy sẵn sàng mua sừng tê giác, mài ra để bắt người mình yêu uống vì nghe mách "sừng tê giác có thể chữa hết bê đê và yêu lại mình như những ngày đầu". 

Mối tình của Xuân Lan chỉ kết thúc khi chính người cô yêu tố cô chơi ngải khiến anh không thể vụt sáng thành ngôi sao. 

Ngân An