- Siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh liên tục khiến ban giám khảo lo lắng, thậm chí “cho chúng tôi cảm giác rớt tim ra ngoài, từ công đoạn này tới công đoạn khác ở tập 1 Vua đầu bếp 2017.

Tập đầu tiên của Master Chef (Vua đầu bếp) là cuộc chạm trán của những người mẫu nổi tiếng: Hà Anh, Đức Vĩnh, Thu Hằng và Hoàng Long. 4 người mẫu sẽ được chia thành 2 đội và đối đầu trong thử thách đầu tiên. Đội thắng sẽ được an toàn, 2 thành viên của đội thua sẽ thi kỹ năng và người thua sẽ phải rời cuộc thi.

Trong phần thử thách để chọn đồng đội, với lợi thế từng du học ở Anh, nên việc đoán được nguyên liệu Capers – còn gọi là nụ bạch hoa (là loại gia vị được sử dụng nhiều trong các món Âu) trong trạng thái bịt mắt là việc khá dễ dàng đối với Hà Anh. Điều đó tạo cho Hà Anh lợi thế được lựa chọn 1 trong 3 người còn lại vào đội của mình. Cô chọn Hoàng Long.

{keywords}
Hoàng Long - Hà Anh - Thu Hằng - Đức Vĩnh.

Đề bài được đưa ra đó là "Tình yêu đầu tiên của bạn đối với ẩm thực" được ẩn dụ qua các nguyên liệu là tim lợn và tim gà rất ý nghĩa và có tính bất ngờ. Hai đội sẽ có 60 phút để vừa chọn nguyên liệu và chế biến.

{keywords}

Không mất quá nhiều thời gian để thảo luận, đội Xanh đã quyết định nấu “Bò Úc phi lê áp chảo” – một món sở trường của Đức Vĩnh. Trong khi đó, đội Đỏ lại quyết định nấu món liên quan đến kỷ niệm tuổi thơ của Hà Anh đó là “Cánh gà rim nước mắm và canh gà lá giang”. 

Vì theo đuổi an toàn ngay từ đầu nên đội đỏ đã đồng thuận trong phân chia công việc. Hà Anh sẽ ướp và nêm nếm trong khi Hoàng Long sẽ “phụ bếp” và giữ cho căn bếp luôn sạch sẽ . Anh cũng đặt hết lòng tin và người bạn cùng chơi vì “Hà Anh rất là bản lĩnh, mình thấy sự sắp xếp công việc rất là hợp lý, mình đã may mắn được vào đội của Hà Anh”.

{keywords}
Đội Đỏ

{keywords}
Đội Xanh

Trái ngược với sự tập trung và phối hợp nhịp nhàng của đội đỏ thì đội xanh lại bắt đầu có những mâu thuẫn. Dù thân và hiểu nhau nhưng Đức Vĩnh lại cảm thấy sự không ăn ý trong cách sơ chế các nguyên liệu. Thu Hằng cũng khá bức xúc đối với cách chế biến của đồng đội và đã có những ý kiến phản bác, nhưng cả hai đều không to tiếng, vẫn bình tĩnh làm việc.

{keywords}

Kết thúc thử thách đầu tiên, khi thử món Bò úc áp chảo của đội Xanh, Chef Jack Lee thẳng thắn nhận xét kỹ thuật nấu bò không đúng, giám khảo Tịnh Hải góp ý miếng phi lê bò nên lọc bớt gân sợi thì ăn mới mềm hơn và dành lời khen ngợi vì đã “làm sốt theo một cách mới".

{keywords}

Bằng sự đoàn kết và sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý trong căn bếp mà Hà Anh và Hoàng Long đã giành được nhiều lời khen của BGK, giám khảo Tuấn Hải nhận xét thích món ăn. Jack Lee cũng trải lòng nghĩ tới mẹ khi nghe đội Đỏ công bố nấu món ăn.

Sự thông minh cũng như chiến lược của Hà Anh đã giúp cho đội đỏ giành chiến thắng trong thử thách kỹ năng đồng đội đầu tiên của chương trình.

Thất bại trước đội đỏ, Đức Vĩnh và Thu Hằng phải thực hiện thử thách kỹ năng với món Cá hồi lạnh sốt tartar. Thu Hằng tỏ ra là một đối thủ đáng gờm còn Đức Vĩnh chưa có kinh nghiệm trong chế biến cá hồi. Tuy vậy, cả hai cũng đã kịp hoàn thành món ăn rất suýt soát thời gian. 

{keywords}
Thu Hằng,
{keywords}
Đức Vĩnh.

Trong khi món ăn của Thu Hằng nhận rất nhiều lời khen của ban giám khảo, thì Đức Vĩnh liên tục khiến ban giám khảo lo lắng. Với những sai sót trong cách chế biến, trình bày Đức Vĩnh phải dừng chân.

{keywords}
Đức Vĩnh dừng chân ở tập 1 Vua đầu bếp 2017.

Tiến Đạt