- Trả lời VietNamNet, danh hài Duy Phương vừa có những phát ngôn mới nhất về vụ việc liên quan đến chương trình Sau ánh hào quang làm ảnh hưởng đến danh dự và cuộc sống, từng gây xôn xao dư luận.

Trong tập 10 chương trình Sau ánh hào quang phát sóng ngày 4/12/2017, diễn viên hài Lê Giang đã có những chia sẻ đẫm nước mắt về quá khứ với người chồng cũ. Tuy không đề cập đến tên riêng, nhưng ngay sau chương trình, hàng loạt báo chí đã đưa tin chỉ đích danh người chồng cũ của Lê Giang - diễn viên Duy Phương.

{keywords}
Hình ảnh của Duy Phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng trước thông tin bạo hành Lê Giang.

Nam diễn viên hài Duy Phương vô cùng bức xúc trước những thông tin này. Ông đã đâm đơn kiện và khẳng định không làm những điều dã man như Lê Giang nói, việc phát tán thông cáo báo chí chỉ tên Duy Phương là phạm pháp. Đến nay, sự việc đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông.Mới đây, trong nội dung phản hồi của Đài truyền hình TP.HCM (HTV), đơn vị này khẳng định đã phản ánh trung thực những chia sẻ của nghệ sĩ Lê Giang trong chương trình Sau ánh hào quang, không khai thác nội dung gây tổn hại đến cá nhân người tham gia cũng như người khác.

HTV cho biết chương trình không đề cập đích danh đến tên của người chồng của nghệ sĩ Lê Giang và cũng không nhằm bôi nhọ, nói xấu hay làm ảnh hưởng đến bất kỳ ai.

HTV cũng cho biết việc gỡ tập 10 trên các hạ tầng khác nhau của Đài hay không phát sóng lại tập 10 khi có thông tin liên quan đến chương trình nằm tổng hợp lại thông tin và lắng nghe dư luận. Điều này thể hiện thể hiện sự cầu thị của HTV và tôn trọng ý kiến phản hồi từ dư luận, khán giả.

Trao đổi với VietNamNet chiều ngày 17/03 về những nội dung phản hồi của HTV, diễn viên Duy Phương cho biết: “Sức khỏe của tôi hiện tại bình thường. Mọi chuyện hãy để Tòa án nhận định, đúng hay sai đều có công lý chứ đâu phải cứ chối bỏ bằng lời được. Họ không phát sóng thông tin có nhắc tới tên tôi nhưng họ đưa hàng loạt thông cáo báo chí nhắc rõ tên Duy Phương. Đó là ném đá giấu tay! Tôi có chứng cứ đàng hoàng”.

{keywords}
Duy Phương bình tĩnh và sáng suốt, ông tin vào phán quyết công bằng của tòa án.

Phát ngôn thêm về việc trong chương trình Sau ánh hào quang tập 10 không hề có đoạn chỉ đích danh Duy Phương là người chồng “vũ phu” mà Lê Giang kể, nam diễn viên hài chia sẻ: “Tính trung thực phải nằm trong sự kiểm duyệt, phải có kịch bản đàng hoàng chứ đâu phải có sao phát sóng vậy được. Tôi tin tưởng ở sự minh bạch và công bằng của Tòa án, tôi đã kiện ra tòa nghĩa là tôi phải có bằng chứng xác thực”.

Bên cạnh đó, Duy Phương cho biết các bên không liên lạc trực tiếp với ông, chỉ tiếp xúc với Tòa án để đưa chứng cứ. Diễn viên hài Duy Phương khẳng định, mặc dù bức xúc vì những tin tức ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự của mình, như ông bình tĩnh và sáng suốt trong vụ kiện lần này.

Trả lời với VietNamNet, luật sư của nghệ sĩ Duy Phương - Nguyễn Quốc Cường, cho biết: "Sáng 16/03, Sở Thông tin và Truyền thông đã mời nghệ sĩ Duy Phương lên làm việc. Văn phòng Chính phủ đã gửi công văn đến Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị sở xử lý vụ việc này. Khi có phán quyết của Tòa án quận 1, sở mới có đủ cơ sở xử lý hành chính. Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục thu thập tài liệu chứng cứ khẳng định yêu cầu khởi kiện của nghệ sĩ Duy Phương là đúng trình tự và hợp pháp".

Mai Hương